Học sinh học kỹ năng sống

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) - Công an TPHCM - vừa phối hợp với Trường THPT Long Trường (quận 9) tổ chức tuyên truyền về PCCC và CNCH cho học sinh tại trường. 
Học sinh học kỹ năng sống

Tham gia hoạt động này, các em được cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCCC chuyên nghiệp cung cấp, hướng dẫn một số kiến thức cơ bản về PCCC và CNCH; những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hỏa hoạn và biện pháp phòng cháy đối với trường học, nhà ở; cách báo cháy và xử lý bước đầu tình huống cháy; cách xử lý khí gas bị rò rỉ.

Các em học sinh cũng được thực hành sử dụng bình chữa cháy xách tay để dập tắt bình gas đang phát cháy và tiến hành thao tác khóa van để ngăn khí gas rò rỉ; thực hiện các động tác cứu người bị nạn; ứng dụng kỹ năng thoát nạn và tìm cứu người thoát khỏi đám cháy...

Ông Đào Phi Trường, Hiệu trưởng Trường THPT Long Trường, nhận xét: “Việc giáo dục kỹ năng sống nói chung, đặc biệt là kỹ năng PCCC và CNCH nói riêng cho học sinh là hết sức cần thiết, giúp các em hiểu biết một cách cơ bản để có thể tự cứu mình và hỗ trợ những người xung quanh trước các tình huống cháy nổ hoặc tai nạn nguy hiểm xảy ra trong cuộc sống”.

So với trước đây, điểm mới của buổi tuyên truyền này là cán bộ, chiến sĩ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã hạn chế tối đa bài giảng khô khan về lý thuyết, thay vào đó là những mẫu chuyện vui được lồng ghép, tính tương tác cũng được tăng cao... nên thu hút sự quan tâm, khơi dậy sự hứng thú của các em học sinh, mang lại hiệu quả cao trong việc tuyên truyền.

Em Nguyễn Trường Lộc, học sinh Trường THPT Long Trường, chia sẻ: “Buổi tuyên truyền này hứng thú và hấp dẫn, giúp chúng em học hỏi nhiều kiến thức, kỹ năng về PCCC, cứu người mà trước giờ em chưa được biết. Em nghĩ, những hoạt động như thế này nên được duy trì và tổ chức thường xuyên hơn”.

Tin cùng chuyên mục