Học sinh Hà Nội trở lại trường ngày 2-3

Sáng nay 27-2, UBND TP Hà Nội có văn bản về việc cho học sinh, sinh viên trở lại trường học, sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, ngày 24-2, UBND TP Hà Nội nhận được tờ trình của liên sở: GD-ĐT, Y tế và tờ trình của Sở LĐ-TB-XH về việc cho học sinh, sinh viên, học viên các cơ sở có hoạt động giáo dục nghề nghiệp trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch bệnh Covid- 19.

Về việc này, UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất của liên Sở: GD-ĐT và  - Y tế về việc cho học sinh trở lại trường học từ ngày 2-3-2021 (thứ ba). Đồng ý đề xuất của Sở LĐ-TB-XH về việc cho sinh viên, học viên trở lại trường học từ ngày 8-3-2021 (thứ hai).

Học sinh Hà Nội trở lại trường ngày 2-3 ảnh 1 Đo thân nhiệt của học sinh trước khi vào trường

UBND TP Hà Nội giao các sở GD-ĐT, Sở LĐTB-XH chủ trì, phối hợp sở y tế, UBND các quận, huyện, thị xã thông báo, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra các trường, các đơn vị và tổ chức liên quan triển khai nghiêm túc và đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của trung ương và thành phố để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường.

Trước đó trong cuộc họp vào chiều qua 26-2, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội cho biết: “Ban chỉ đạo đã xin ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội và Bộ Giáo dục Đào tạo để tính toán cụ thể nhằm bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch.  Học sinh, sinh viên sẽ đến trường theo từng thời điểm chứ không phải tất cả đi một lúc. Ưu tiên trước là cấp học mà học sinh chủ yếu trên địa bàn thành phố như: mầm non, tiểu học... sau đó mới đến học sinh trường nghề, sinh viên đại học, cao đẳng…”.

 Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Hà Nội cập nhật các yêu cầu mới của Ban Chỉ đạo Quốc gia và thành phố về công tác quản lý, khai báo y tế với học sinh, sinh viên khi trở về thành phố. Đồng thời thực hiện các biện pháp phòng dịch ở các trường học và có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường. “Với các trường nghề của thành phố có lượng học sinh sinh viên đến từ các tỉnh thành khác khá đông, cần có phương án phân luồng, giám sát chặt chẽ, nhất là với các trường hợp về từ vủng dịch”-  Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nêu rõ. Đồng thời yêu cầu các đơn vị trong cuối tuần này phải tổ chức sát khuẩn, chuẩn bị sẵn vật tư phòng dịch. Các nhà trường phải có kịch bản rõ về việc đón, quản lý học sinh từ lúc đến trường và ra về, tránh việc lúng túng khi thực hiện. Các quận, huyện, xã, phường phải tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại trường học.

Tin cùng chuyên mục