Học sinh được nghỉ học chiều 30-10 và ngày 31-10

Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi vừa phát đi văn bản khẩn thông báo cho học sinh nghỉ học vào chiều 30-10 và ngày 31-10.

Đề phòng diễn biến mưa lũ và gió lốc trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ, gió lốc trên thương tiện thông tin đại chúng, thông tin kịp thời, đầy đủ đến lãnh đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo viên, học sinh nhất là các vùng ven sông, suối, hạ lưu các hồ chứa, vùng trũng để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục thông báo cho học sinh nghỉ học vào chiều ngày 30-10 và ngày 31-10 để đảm bảo tuyệt đối an toàn về tính mạng do mưa, lũ, gió lốc gây ra.

Từ ngày 1-11, tùy theo tình hình diễn biến mưa, lũ, gió lốc tại địa phương, chủ động thông báo cho học sinh đi học hoặc nghỉ học và có kế hoạch học bù, đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, giáo viên.

Phân công các cán bộ, bộ phận có liên quan trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với các tình huống.

Học sinh được nghỉ học chiều 30-10 và ngày 31-10 ảnh 1 Hạ lưu sông Trà Bồng, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Lúc 10 giờ 30 phút, Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi phát đi tin cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ khu vực tỉnh Quảng Ngãi. Từ đêm nay (30-10), trên các sông trong tỉnh Quảng Ngãi có khả năng xuất hiện một đợt lũ với đỉnh lũ trên các sông ở mức BĐ2 - BĐ3, có sông trên BĐ3.

Nguy cơ cao có thể xảy ra lũ quét tại các sông, suối nhỏ và sạt lở đất ở sườn dốc, ven sông, suối thuộc các huyện vùng núi như Tây Trà, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà,  Ba Tơ và Minh Long. Ngập úng cục bộ các vùng trũng, thấp các địa phương thuộc huyện Đức  Phổ, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh, Bình Sơn và TP Quảng Ngãi.

Tin cùng chuyên mục