Học sinh được kiểm tra sức khỏe, rửa tay khi vào lớp

Ngày 2-3, học sinh khối THPT, học viên các trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tại ĐBSCL đã đi học lại sau 1,5 tháng nghỉ học.

Theo ghi nhận, hầu hết các trường không bật điều hòa theo hướng dẫn của Bộ Y tế mà mở tất cả cửa sổ để đón gió, tạo thông thoáng. Tỷ lệ học sinh đi học cao, lớp học diễn ra nghiêm túc, đa số học sinh đeo khẩu trang y tế. Theo ngành giáo dục các địa phương, tiết học đầu tiên nhà trường phối hợp giáo viên chủ nhiệm thông tin ngắn gọn diễn biến dịch, hướng dẫn học sinh các biện pháp tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19.

Các học sinh trường THPT Phan Châu Trinh (thành phố Đà Nẵng) xếp hàng đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: TTXVN
Cùng ngày, 9.521/9.866 (đạt 96,5%) học sinh khối lớp 12 của các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Đà Nẵng đã đi học trở lại sau 1 tháng nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Trước cổng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) có nhân viên y tế đo thân nhiệt trước khi cho học sinh vào trường. Bên cạnh đó, trường yêu cầu học sinh rửa tay bằng dung dịch y tế và nhận khẩu trang miễn phí để đeo. Các học sinh đến trường đầy đủ và không có học sinh nào có dấu hiệu sốt, ho… Thầy Lê Thiện Trà, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Hoa Thám (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), cho biết, trong tiết học đầu tiên, các giáo viên hướng dẫn học sinh về phương pháp phòng chống dịch Covid-19. Bên cạnh đó, nhà trường không tổ chức chào cờ, sinh hoạt tập trung, khuyến khích học sinh ra sân chơi và thực hiện việc sát khuẩn mỗi khi ra vào lớp. Đặc biệt, với trường có 60 học sinh là người dân tộc Cơ Tu, thầy Lê Đức Hạnh, Bí thư Đoàn trường THPT Phạm Phú Thứ (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), cho biết, bên cạnh khu vực trường lớp, trường đã cho dọn vệ sinh, tiêu độc khử trùng tại các khu nhà ở, khu bếp ăn và nhà bếp dành cho học sinh nội trú vào ngày 29-2. Các lớp 12 chỉ học 1 buổi/ngày và phân theo lớp chẵn, lẻ. 


Tại Thừa Thiên - Huế, có 93% học sinh bậc THPT đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Tất cả học sinh trước khi vào trường được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt. Tại các lớp học, học sinh được giáo viên hướng dẫn cách đeo khẩu trang và sử dụng dung dịch rửa tay sát khuẩn. 

Tại Hà Tĩnh, có hơn 48.000 học sinh bậc THPT tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu đi học trở lại. Tại Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) đã trang bị 4 máy đo thân nhiệt để kiểm tra cho gần 1.600 học sinh, nhiều lớp cũng chuẩn bị nhiệt kế và máy đo thân nhiệt để kiểm tra cho các em. Mỗi lớp học được phát một chai dung dịch rửa tay khô 500ml. Để đảm bảo vệ sinh, trước và sau mỗi buổi học, nhà trường sẽ tiến hành vệ sinh bề mặt các dụng cụ học tập, tay cầm, bồn rửa...

Tin cùng chuyên mục