Học sinh Đồng Nai được nghỉ học tạm thời 1 tuần để phòng chống dịch nCoV

Để tạo điều kiện cho việc thực hiện các hoạt động phòng, chống và chủ động ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh trong các trường học, tỉnh Đồng Nai đã cho học sinh được tạm nghỉ học 1 tuần.
Học sinh Đồng Nai được nghỉ học tạm thời 1 tuần để phòng chống dịch nCoV
Học sinh Đồng Nai được nghỉ học tạm thời 1 tuần để phòng chống dịch nCoV
Ngày 3-2, bà Nguyễn Hoà Hiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã kí văn bản thông báo về việc cho học sinh nghỉ học tạm thời để phòng chống dịch nCoV.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh được nghỉ học tạm thời từ ngày 3 đến 8-2. Sở GD và ĐT chịu trách nhiệm thông báo kế hoạch nghỉ học đến các cơ sở giáo dục và đơn vị trường học. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện kế hoạch dạy bù để đảm bảo Chương trình giáo dục năm học 2019 – 2020.

Trong thời gian học sinh tạm thời nghỉ học, Sở GD và ĐT, các cơ sở giáo dục và đơn vị trường học cần tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh tiếp tục cập nhật các thông tin về dịch bệnh và biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV.

Vào chiều ngày 2-2, lo ngại dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Phòng GD và ĐT TP Biên Hòa đã ra thông báo cho học sinh mầm non và THCS trên địa bàn được nghỉ học trong hai ngày 3 và 4-2. Đồng thời, các trường trên địa bàn TP Biên Hoà cũng tiến hành phun xịt hoá chất khử trùng trường học, chuẩn bị nước rửa tay, khẩu trang. Khảo sát lịch trình học sinh nghỉ tết xem học sinh có đi đến các vùng có dịch hoặc tiếp xúc với người đến từ vùng có dịch.

Trong một động thái liên quan, tại cuộc họp về công tác phòng, chống dịch viêm phổi cấp nCoV mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị từ tỉnh xuống tận các xã, phường phải chủ động phòng, chống dịch viêm phổi cấp, không được chủ quan, coi thường mức độ nguy hiểm của dịch. Đồng thời, đề nghị Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch viêm phổi cấp ở cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng ban. Đối với các đơn vị cấp huyện, xã cũng phải khẩn trương thành lập ban chỉ đạo do chủ tịch UBND huyện, xã làm trưởng ban. Thành lập ngay đường dây nóng để kịp thời trao đổi thông tin cần thiết về công tác phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng yêu cầu Công an tỉnh và Sở Y tế thực hiện ngay việc nắm và kiểm soát tất cả các đoàn ra và vào tỉnh Đồng Nai, nhất là đoàn đến từ những vùng có dịch, nắm chắc thời gian và địa điểm lưu trú. Sở Y tế phối hợp với Sở GD và ĐT, Sở Lao động - thương binh và xã hội chuẩn bị phương án phun hóa chất diệt khuẩn tại các trường học, bệnh viện, đơn vị doanh nghiệp.
Sở Tài chính hỗ trợ, đảm bảo đủ kinh phí cho công tác phòng chống dịch. Các hoạt động lễ hội phải thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Lễ hội nào chưa khai mạc thì dừng, nếu đã khai mạc thì phải cắt gọn lại thời gian và chương trình, đề phòng lễ hội lại là môi trường thuận lợi cho dịch viêm phổi cấp bùng phát.

Tin cùng chuyên mục