Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học từ ngày 12-10 để phòng chống bão lũ

Trưa 11-10, bà Lê Thị Bích Thuận, giám đốc Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các đơn vị, trường học về việc tiếp tục cho học sinh, sinh viên nghỉ học do mưa lớn, ảnh hưởng của bão số 6.

Ngập cục bộ tuyến đường Hùng Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)
Ngập cục bộ tuyến đường Hùng Vương (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng)

Trước tình hình mưa lớn ở Đà Nẵng có diễn biến phức tạp, có khả năng kéo dài, sở GD-ĐT TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị thông báo cho học sinh, học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 12-10 cho đến khi có thông báo mới. 

Bên cạnh đó, các đơn vị, trường học tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp khắc phục hậu quả do ảnh hưởng mưa lũ gây ra ngay khi nước rút để chuẩn bị cho học sinh đi học lại và báo cáo tình hình thiệt hại nếu có.

Theo dự báo của Đài khí tưởng thuỷ văn khu vực Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của bão số 6, từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi có mưa rất to, gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, độ cao sóng 4 đến 6m, biển động mạnh.

Tính đến 9 giờ 30 phút ngày 11-10, mực nước trên sông Vu Gia đang xuống chậm, các sông thuộc TP Đà Nẵng đang dao động ở mức dưới báo động (BĐ) 2. Mực nước lúc 7 giờ ngày 11-10 trên một số sông như sau: Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa 8,60m, dưới BĐ3 0,40m; sông Cẩm Lệ tại Cẩm Lệ 1,95m, dưới BĐ2 0,05m.

Trong 6 đến 12 giờ tới, lũ trên sông Vu Gia, các sông thuộc Đà Nẵng có khả năng lên trở lại. Mực nước trên các sông có khả năng như sau: Sông Vu Gia tại Ái Nghĩa 9,50m, trên BĐ3 0,50m; sông Cẩm Lệ tại Cẩm Lệ 2,10m, trên BĐ2 0,10m.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, đặc biệt là huyện Hòa Vang, quận Liên Chiểu; ngập lụt khu vực ven sông và vùng trũng thấp khu vực huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ.

Tin cùng chuyên mục