Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Sáng 15-6, hơn 13.000 thí sinh Đà Nẵng đã bắt đầu dự thi môn Ngữ văn, môn thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10. 

Để bảo đảm an toàn phòng dịch, phụ huynh và người không có nhiệm vụ không được vào trong điểm thi
Để bảo đảm an toàn phòng dịch, phụ huynh và người không có nhiệm vụ không được vào trong điểm thi

Theo ghi nhận, thời tiết Đà Nẵng khá dễ chịu. Dù phải học tập và ôn luyện trong điều kiện suốt 2 năm TP Đà Nẵng trải qua 4 đợt dịch Covid-19, nhưng nhiều sĩ tử cho biết không quá áp lực. Việc triển khai các quy định phòng, chống dịch tại các điểm thi được tổ chức nghiêm ngặt.

Em Song Hào, học sinh lớp 9 Trường THCS Lý Tự Trọng chia sẻ, được lấy mẫu xét nghiệm, Hào cùng các bạn cảm thấy yên tâm hơn trước khi dự thi. “Kỳ thi tuyển sinh năm nay, em có thời gian ôn tập nhiều hơn nhưng không khỏi lo lắng, hy vọng là làm bài tốt”, Hào nói.

Chở con đến điểm thi, bà Lưu Hương Thơm (phụ huynh học sinh Lê Diệu Nguyên, học sinh Trường THCS Trưng Vương) cho biết khá lo lắng khi trong 2 năm gần đây. Trước diễn biễn dịch Covid-19, học sinh Đà Nẵng phải học thêm, giải đề trực tuyến là chủ yếu.

"Đợt dịch này, con tôi bắt đầu nghỉ học ở nhà ôn tập từ tháng 4-2021. Khá thiệt thòi cho các con nhưng tôi vẫn động viên con xem đây như là kỳ kiểm tra bình thường, tránh để con bị ảnh hưởng tâm lý mà quên kiến thức đã ôn tập khi vào phòng thi”, bà Thơm nói.

Ghi nhận tại hai điểm thi Trường THPT Phan Châu Trinh và Trường THPT Trần Phú, lối vào được chia làn và bố trí các bàn đón tiếp. Tại đây, các thí sinh đều được đo thân nhiệt, khử khuẩn tay, đeo khẩu trang và giãn cách khi bước vào phòng thi.

Từ rất sớm, lực lượng tình nguyện viên đã có mặt để hướng dẫn và hỗ trợ cho thí sinh. “Để giúp các thí sinh đỡ hồi hộp, lo lắng và tự tin hơn, đội tình nguyện viên thống nhất với nhau là khi sát khuẩn tay, đo thân nhiệt... sẽ kèm theo những lời chúc may mắn, để các em có thêm động lực, hào hứng trước khi thi”, bạn Đinh Ngọc Hải Đăng, tình nguyện viên cho biết. 

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Phước, Đội phó Đội cảnh sát giao thông quận Hải Châu, để đảm bảo trật tự an toàn cho các điểm thi trên địa bàn quận Hải Châu, lực lượng cảnh sát giao thông đã xây dựng các phương án để đảm bảo an toàn giao thông. Tại các điểm thi đều có bố trí lực lượng cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ điều tiết giao thông vòng ngoài. Bên cạnh đó, còn bố trí lực lượng cảnh sát giao thông ở các chốt trọng điểm, xung quanh các điểm thi.

>>> Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi thi đầu tiên

Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 1 Thí sinh đi tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10
Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 2
Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 3 Lực lượng chức năng điều tiết phân luồng giao thông
Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 4 Các em học sinh xem danh sách phòng thi
Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 5 Một thí sinh được phụ huynh dặn dò trước khi vào phòng thi
Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 6 Các bạn đoàn thanh niên sát khuẩn tay kèm theo lời chúc "Thi tốt nhé em!"
Học sinh Đà Nẵng bắt đầu môn thi đầu tiên kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ảnh 7 Giám thị yêu cầu mở khẩu trang (trong vài giây) để nhận dạng, kiểm tra thông tin thí sinh 

Tin cùng chuyên mục