Hóc Môn siết chặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 2-7

Ngày 1-7, UBND huyện Hóc Môn (TPHCM) đã có văn bản khẩn về việc triển khai siết chặt biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đối với thị trấn Hóc Môn, các xã Bà Điểm, Tân Xuân, Xuân Thới Đông.
Cụ thể, từ 00 giờ ngày 2-7 đến 00 giờ ngày 15-7, huyện Hóc Môn tiến hành siết chặt các biện pháp trong công tác phòng, chống dịch đối với các xã Tân Xuân, Bà Điểm, Xuân Thới Đông và thị trấn Hóc Môn.
Theo đó, các hộ gia đình chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch, không giao lưu tiếp xúc với nhau, người giãn cách với người. Mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm; cấp cứu, khám chữa bệnh, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vaccine; làm việc tại các cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; học sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh lớp 10.
Các loại hình được phép hoạt động chỉ gồm: Các nhà máy, cơ sở sản xuất, công trình giao thông, xây dựng; các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá thiết yếu (như lương thực, thực phẩm, dược phẩm, xăng dầu, điện nước, nhiên liệu); cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động ngân hàng và bổ trợ doanh nghiệp (như công chứng, luật sư, đăng kiểm, đăng ký giao dịch đảm bảo…), chứng khoán, bưu chính viễn thông, dịch vụ hỗ trợ vận chuyển, xuất nhập khẩu hàng hóa; các cơ sở khám chữa bệnh, tang lễ.
Người đứng đầu các cơ sở nêu trên chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Trường hợp không đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch thì phải dừng hoạt động. UBND huyện Hóc Môn giao UBND các xã thị trấn có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc phòng chống dịch tại các cơ sở nêu trên.
Hóc Môn siết chặt biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 2-7 ảnh 1 Huyện Hóc Môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát rộng, trong đó ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm người buôn bán, công nhân trong các phòng trọ, người bán vé số… và tầm soát mẫu gộp đối với các hộ gia đình trong khu vực trước ngày 3-7. Ảnh: VĂN MINH
Theo UBND huyện Hóc Môn, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đang diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 30-6, trên địa bàn huyện có 311 ca bệnh, 164 ca nghi mắc Covid-19. Hầu hết các ca mắc Covid-19 được phát hiện từ các khu phong tỏa. Ngoài ra, với kết quả tầm soát xét nghiệm diện rộng đối với các trường hợp có nguy cơ cao đã phát hiện một số ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.
UBND huyện Hóc Môn đã thành lập 12 tổ công tác của huyện nhằm tăng cường kiểm tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các xã thị trấn nêu trên. Trường hợp phát hiện các cá nhân, tổ chức vi phạm thì tiến hành lập biên bản và chuyển các cơ quan có thẩm quyền xử lý.
Bên cạnh đó, huyện Hóc Môn cũng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát rộng, trong đó ưu tiên lấy mẫu xét nghiệm người buôn bán, công nhân trong các phòng trọ, tiểu thương các chợ đầu mối, chợ truyền thống, người bán vé số… và tầm soát mẫu gộp đối với các hộ gia đình trong khu vực trước ngày 3-7.
Trước việc triển khai siết chặt biện pháp trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND huyện Hóc Môn cho biết vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ hàng hoá, đảm bảo bình ổn giá phục vụ người dân; không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hoá và khuyến khích người dân mua hàng trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục