Học kỹ năng từ lớp học một ngày

Thông qua các “lớp học một ngày”, các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm công việc của những đầu bếp chuyên nghiệp hay những kỹ năng thường thức mà không phải bỏ ra khoản tiền lớn hay vài tháng tham gia những khóa học nghề. 
Các bạn trẻ trải nghiệm học làm bánh tại Cooky - Cooking Class
Các bạn trẻ trải nghiệm học làm bánh tại Cooky - Cooking Class

Những lớp học một ngày về kỹ năng như nấu ăn, cắm hoa, may quần áo… hiện đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia vì linh động về mặt thời gian cũng như học phí của mỗi buổi học dưới 500.000 đồng. 

Nắm bắt được nhu cầu này, những cộng đồng, nhóm, trang chuyên về ẩm thực đã thực hiện những lớp học một ngày có thực đơn phong phú hơn với những món từ mặn đến ngọt, từ Á sang Âu. Có thể nói đến những trang như: Bếp của Myl, Nhà có hai người, Tử tế Community, Vyanah’s Kitchen… và được biết đến nhiều nhất hiện nay là Cooky - Cooking Class. Bắt đầu hoạt động từ cuối năm 2017, trang này đã tạo được một cộng đồng với hơn 1,4 triệu người yêu ẩm thực và tổ chức thành công được hơn 200 lớp.

Halen Trần (25 tuổi), phụ trách Cooky - Cooking Class, cho biết: “Các lớp được mở theo ý kiến và tâm lý của học viên; phù hợp với nhu cầu của mọi người thường thích những món theo xu hướng hay các món bánh Âu. Học viên được hướng dẫn các bước chuẩn bị và nấu một món ăn hoàn chỉnh với những đầu bếp và dụng cụ chuyên nghiệp. Giáo viên còn hướng dẫn cách để mọi người có được các bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Tất cả sẽ được kết hợp trong một buổi học”.

Phan Tú Liên (23 tuổi) hiện đang là nhân viên kế toán, ngụ quận 3, chia sẻ: “Đây là lớp dạy nấu ăn thứ tư mà tôi tham gia, lần đầu tiên tôi biết đến dạng lớp học nấu ăn này là trên một trang mạng về ẩm thực, học phí lúc đó được giảm giá còn 150.000 đồng, cũng chỉ tương đương chi phí một ngày ăn uống của tôi. Tôi còn nhớ lúc đó tôi quyết định đi học vì muốn nấu một bữa ăn nhân kỷ niệm ngày cưới của ba mẹ, từ đó tôi được “xóa mù” nấu ăn. Bây giờ thì tôi có thể tự tin khoe rằng mình đủ khả năng lo ngày hai bữa mà chỉ mất chưa đến 2 giờ”.

Ngoài nấu ăn, giới trẻ cũng đang rất hứng thú với các lớp học cắm hoa và may vá. Nguyễn Thục Trinh, sinh viên năm 3 Trường Đại học Luật TPHCM, cho biết: “Tôi vốn muốn mua một bó hóa tặng anh trai nhân ngày anh tôi tốt nghiệp, nhưng khi vào trang của cửa hàng hoa Liti Florist thì được biết cửa hàng đang tổ chức những buổi học cắm hoa với học phí 550.000 đồng mà còn được đem sản phẩm tự làm về nên tôi đã quyết định tự tay học làm một bó hoa để tặng anh trai mình. Sau khi tham gia khóa học, tôi phát hiện mình có khả năng phối hoa. Sau lần đó, tôi vẫn thường xuyên tự bó hoặc cắm hoa để trang trí nhà hoặc bán”. Ngoài Liti Florist, hiện nay cũng có những cửa hàng hoa đang tổ chức các buổi học này như Flower Box, Tigon Flower.

Bên cạnh những lớp học một ngày, hiện nay nhiều nơi còn đang tổ chức cách học này dưới dạng workshop, giúp các bạn trẻ có thể phát triển thêm những kỹ năng của bản thân hay khai thác những khả năng mới. Trong lĩnh vực thời trang, một trong những workshop được quan tâm nhiều nhất là FACE - Fashion Workshop với những buổi trao đổi học tập về thời trang cũng như các kỹ năng may vá cơ bản. Một số workshop về chăm sóc cơ thể, dưỡng da, phối trang phục… do các blogger, cửa hàng mỹ phẩm, người truyền cảm hứng cũng đang rất được giới trẻ quan tâm.

Những lớp học kỹ năng dạng này phù hợp với nhịp sống “vội” nên được giới trẻ quan tâm. Với học phí không quá đắt đỏ, rõ ràng rất đáng để thử!

Tin cùng chuyên mục