Học bổng “Chung một ước mơ” đến với 20 sinh viên xuất sắc ở TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương

Sáng 4-12, tại TPHCM, 20 sinh viên năm nhất xuất sắc đến từ các trường đại học trên địa bàn TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương đã được nhận học bổng “Chung một ước mơ” năm 2018 do tập đoàn SCG trao tặng.
20 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng "Chung một ước mơ" năm 2018
20 sinh viên xuất sắc được nhận học bổng "Chung một ước mơ" năm 2018

Mỗi suất học bổng trị giá 15 triệu đồng, được duy trì trong suốt 4-5 năm đại học (tùy ngành học). Ngoài ra, học bổng còn tạo điều kiện cho các bạn tham gia các khoá đào tạo về kỹ năng mềm để tham gia vào các hoạt động nghề nghiệp trong xã hội.

Nguyễn Thị Ngọc Trinh, sinh viên ngành Điện - Điện Tử, Trường Đại học Bách Khoa TPHCM chia sẻ: “Ước mơ của em trong tương lai là thiết kế một mạng lưới điện quốc gia an toàn để giảm thiểu các tai nạn gây ra bởi điện”. Để theo đuổi ước mơ đó, Trinh đã luôn nỗ lực hết mình, vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Em cho biết học bổng lần này sẽ tiếp thêm cho em động lực sớm hoàn thành giấc mơ của mình.

Một trường hợp khác là Nguyễn Hồng Khanh, sinh viên Trường Đại học Tài chính Marketing TPHCM. Vượt lên hoàn cảnh khó khăn của bản thân, Khanh tích cực tham gia vào nhiều hoạt động từ thiện, gây quỹ cho các gia đình và mái ấm có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng. Ước mơ của Khanh là thành lập một công ty quảng cáo, từ đó có thể giúp đỡ nhiều hơn cho cộng đồng.

Giao lưu với các sinh viên tiêu biểu

Ngô Tấn Trung, sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch vốn sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, bố mẹ thường xuyên đau yếu. Bằng nỗ lực phi thường, Trung thi đậu ngành y khoa năm 2017 nhưng phải bỏ dở ước mơ trở thành bác sĩ do không đủ tiền đóng học phí. Tuy nhiên, năm 2018, bạn vẫn tiếp tục thi lại và một lần nữa trúng tuyển, trở thành tân sinh viên Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Trung chia sẻ: “Em vẫn nuôi mơ ước trở thành một người bác sĩ có tài và có tâm huyết với nghề, mang đến sức khoẻ và cuộc sống tốt hơn cho mọi người”.

Được thực hiện lần đầu tiên vào năm 2007, đến nay học bổng “Chung một ước mơ” đã tiếp thêm điều kiện đến trường cho hàng trăm sinh viên năm nhất đến từ các trường đại học trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Tin cùng chuyên mục