Hoạt động hiến máu ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19

Ngày 26-11, tại hội nghị khoa học Huyết học - Truyền máu toàn quốc năm 2020 diễn ra ở Hà Nội, ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cho biết, năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và giãn cách xã hội, công tác vận động, tổ chức hiến máu đứng trước những thử thách rất lớn.
Bạn trẻ hiến máu tình nguyện tại điểm hiến máu nhân đạo 26 Lương Ngọc Quyến, Hà Nội trong những ngày phòng chống dịch Covid-19
Bạn trẻ hiến máu tình nguyện tại điểm hiến máu nhân đạo 26 Lương Ngọc Quyến, Hà Nội trong những ngày phòng chống dịch Covid-19

Có những thời điểm thiếu nghiêm trọng nguồn máu đáp ứng cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Trước tình hình đó, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương xác định cần đảm bảo công tác tiếp nhận và cung cấp máu trong thời điểm chống dịch với các tiêu chí: an toàn cho người hiến máu, an toàn cho người bệnh nhận máu và an toàn cho nhân viên y tế.

Qua đó đã đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cán bộ, nhân viên y tế, hàng ngàn tình nguyện viên phục vụ công tác tiếp nhận máu và đặc biệt đảm bảo an toàn cho hàng triệu người dân đến tham gia hiến máu trên toàn quốc.

Viện đang chuẩn bị kế hoạch tổ chức hiến máu, đảm bảo dự trữ máu cho thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 vì đây là thời điểm thường khan hiếm máu. Ước tính trong năm 2020, viện tiếp nhận được 320.000 đơn vị máu. Năm 2021, mục tiêu của viện là tăng lượng người hiến máu thường xuyên, kết hợp các chương trình hiến máu tình nguyện trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục