Hoạt động giải trí nhộn nhịp ngày đầu năm

Ngày đầu tiên của năm mới 2019, tại nhiều địa phương trong cả nước, người dân và du khách tham gia nhiều hoạt động văn hóa bản địa mang đặc trưng của từng vùng đất

 

 

1. Sau những ngày mưa lạnh kéo dài, cố đô Huế trở mình tạnh ráo trong buổi sáng đầu năm mới 2019. Đại nội Huế, ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đồ sộ của thành trì, du khách còn được chứng kiến một phần sinh hoạt của triều đình nhà Nguyễn ngày xưa qua việc tái hiện đám rước quan, lính ngự đi từ cửa Hiển Nhơn ra cửa Ngọ Môn, thực hiện nghi thức đổi gác kéo dài từ Kỳ Đài đến Ngọ Môn và từ Ngọ Môn đến Duyệt Thị Đường.

Ông Agustin Moratilla (du khách Tây Ban Nha) cùng vợ con tham quan Đại nội Huế chia sẻ, đây là lần thứ 3 ông đến cố đô Huế và rất yêu nơi này. “Huế là một trong số ít những nơi ở Việt Nam có nhiều điều để khoe với du khách. Các bạn có di tích lịch sử, có Đại nội cổ kính, nhiều lăng tẩm, chùa chiền... tạo nét độc đáo riêng so với những thành phố khác”, ông Agustin Moratilla cho biết. Ông và vợ con cũng đến khu vực Kỳ đài - Huế để cùng nhiều du khách khác thưởng thức 21 phát súng thần công khai hỏa do Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế thực hiện chào đón năm mới 2019.

2. Thời tiết TPHCM ngày đầu năm mới se lạnh, các con đường trong thành phố thưa vắng bóng người. Phần lớn người dân và du khách tập trung tại khu vực trung tâm TPHCM như Dinh Thống nhất, Bưu điện TPHCM, Nhà Văn hóa Thanh Niên, Nhà thờ Đức Bà... và nhất là các công viên mới mở ven đô để vui chơi, chụp ảnh. Điểm đến hút khách nhất trong những ngày này là công viên hoa hướng dương tại Vạn Phúc City, quận Thủ Đức, TPHCM.

 

Du khách ngắm hoa hướng dương tại khu đô thị Vạn Phúc City, TPHCM                                                                                          Ảnh: HIẾU NGHĨA

Tết Dương lịch 2019 được nghỉ dài ngày, nên rất đông đoàn du khách trong nước và du khách ngoài nước chào đón năm mới tại TP Đà Lạt. Ước tính có 40.000 du khách mỗi ngày đến với Đà Lạt dịp này. Vào sáng 1-1, dù đã có một số đoàn khách rời Đà Lạt nhưng khu vực xung quanh Hồ Xuân Hương vẫn còn khá đông người đi mua sắm, hưởng lạnh.

3. Không chỉ những điểm du lịch độc lạ mới thu hút du khách, mà năm nay, các khu du lịch truyền thống, nhất là tại TPHCM, vẫn thu hút một lượng khách đông đảo tới vui chơi, giải trí. Công viên Văn hóa Đầm Sen chào đón hơn 98.200 lượt du khách từ 29, 30, 31-12-2018 đến ngày 1-1-2019. Khu du lịch Suối Tiên cũng đã chào đón hơn 80.000 lượt du khách .

Tin cùng chuyên mục