Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam

Chào mừng Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam 27-11, các đơn vị trong PV GAS đã tổ chức các chương trình thi đua về đích sớm, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh 2017.
Đồng thời, để hưởng ứng phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bỏ lại phía sau" do Thủ tướng Chính phủ phát động và triển khai Tháng cao điểm "Vì người nghèo" (17-10 – 18-11-2017), nhiều chương trình an sinh xã hội, hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ đã được triển khai trong tháng 11, nêu cao tinh thần và văn hóa Dầu khí.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 1
PV Gas South phối hợp ủng hộ bà con bị thiên tai tại miền Trung Nhằm phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của toàn thể CBCNV Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam (PV Gas South), Công ty đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 40 gia đình CBCNV Công ty và đồng bào các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi bảo lũ thời gian qua. Đoàn thiện nguyện PV Gas South do Ông Đào Hữu Thắng - Phó Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn khu vực Phú Yên - Khánh Hòa và Ông Đặng Văn Vĩnh – Phó Giám đốc Công ty làm Trưởng đoàn khu vực Bình Định – Quảng Ngãi đã trao các phần quà với tổng giá trị là 417.840.000 triệu đồng.

Tại 4 tỉnh nói trên, Đoàn đã kết hợp với chính quyền địa phương đến thăm hỏi, động viên các hộ dân bị thiệt hại nặng nề về tài sản, hoa màu và các hộ gia đình có người mất do bão lũ gây ra. Phát biểu tại buổi trao tặng, Trưởng đoàn Thiện nguyện PV Gas South đã bày sự đồng cảm, chia sẻ với những mất mát to lớn của đồng bào; hy vọng rằng sự quan tâm và những món quà nhỏ của Công ty sẽ góp phần khắc phục một phần nào đó những thiệt hại của người dân để ổn định lại cuộc sống.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 2
Đại diện cho nhân dân 4 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Ngãi đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, chia sẻ, động viên kịp thời của tập thể Lãnh đạo và CBCNV Công ty PV Gas South.

Chi Nhánh VT-Gas cũng vừa kết hợp cùng Tổng đại lý Nhật Tiến tại khu vực Bình Định, trao gần 1.000 phần quà bao gồm: gạo, dầu ăn, nước tương..cùng các nhu yếu phẩm cần thiết đến trao tận tay bà con chịu thiên tai tại các huyện như Tây Sơn, An Nhơn, Tuy Phước, Phù Cát...tỉnh Bình Định.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 3
KVT đến thăm và tặng quà tại mái ấm thiên thần Tiếp tục thực hiện chương trình “KVT- Kết nối yêu thương năm 2017” các CBCNV Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã tới thăm và tặng quà Mái ấm Thiên Thần, nơi nuôi dạy trên 70 trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Tân Thành, tỉnh BR - VT.  Tại đây, những phần quà nhỏ bé bỗng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết, khi đoàn từ thiện được nghe những chia sẻ về những khó khăn, những câu chuyện về số phận đáng thương của các bé. Tham gia chăm sóc và vui chơi cùng những đứa trẻ thiếu thốn tình thân, mỗi thành viên của đoàn đều mong rằng sẽ có nhiều hơn nữa những mạnh thường quân, những tấm lòng sẻ chia với các em. ĐTN và Công Đoàn Công ty quyết tâm sẽ là cầu nối gắn kết và những chương trình "Kết nối yêu thương" số tiếp theo sẽ tiếp tục đến với những hoàn cảnh, những số phận đâu đó còn kém may mắn hơn.....
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 4
Chương trình về nguồn của KĐN Ban Chấp hành Đảng ủy Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN) đã tổ chức hoạt động chương trình về nguồn cho toàn bộ đảng viên, các bộ chủ chốt của Công ty, cùng đại diện Ban Chấp hành Công Đoàn, Đoàn thanh niên, Chi hội Cựu chiến binh KĐN.  Mục đích của chuyến về nguồn là nhằm nâng cao lý luận và thực tiễn cách mạng cho cán bộ, đảng viên; tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, chia sẻ, giao lưu công việc trong công ty ngày càng tốt. Nội dung về nguồn bao gồm: Viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Viếng Nghĩa trang Trường Sơn – Viếng Thành Cổ Quảng Trị - thăm Cầu Hiền Lương và Sông Bến Hải (Vĩ tuyến 17) – thăm Cố đô Huế. Mỗi một địa danh lịch sử mà đoàn đi qua đều để lại thật nhiều cảm xúc và suy nghĩ về gương hy sinh, anh dũng, kiên cường, bất khuất của các anh hùng, liệt sỹ, cũng như đồng bào ta tại hai vùng chiến tuyến trong suốt quá trình đấu tranh chống Mỹ cứu nước, giải phóng dân tộc, giành độc lập, thống nhất non sông về cùng một mối, cho ngày hôm nay đơm hoa, kết trái. Chuyến về nguồn cũng kết hợp chương trình từ thiện ủng hộ bà con bị bão lũ, thiên tai tại xã Quảng Trung – Thị trấn Ba Đồn - Quảng Bình. Khi đoàn đến Quảng Trung, trận lũ lịch sử tràn qua còn nguyên dấu tích tàn phá, lấy đi nhiều tài sản và cả tính mạng con người, gây nên bao vết cắt đau thương. Đoàn phải vượt qua một chặng đường dài bằng xe ben chở đất để về với bà con. Với 30 phần quà trị giá 15 triệu đồng và gần 100 bộ quần áo được quyên góp từ những tấm lòng hảo tâm, tuy không lớn nhưng cũng đã làm ấm lại tình người trong hoạn nạn, khó khăn. 
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 5 Mô tả ảnh
KCM phối hợp tổ chức các chương trình hỗ trợ thiết thực 1+ Đoàn Thanh niên Công ty Khí Cà Mau (KCM) là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, thương hiệu Đạm Cà Mau), tổ chức chương trình khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho bà con nghèo ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Với sự hỗ trợ của các y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Cà Mau, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, Bệnh viện huyện Ngọc Hiển cùng Trung tâm y tế xã, Đoàn đã thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và trao quà cho gần 400 trẻ em và hộ nghèo ở xã Đất Mũi. Đoàn đặc biệt truyền đạt cách phòng chống tai nạn thương tích cũng như vấn đề vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để đảm bảo sức khỏe cho người dân. Trước thực trạng tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng còn cao do thiếu kiến thức nuôi dưỡng, Đoàn cũng phổ biến những kiến thức cơ bản, cần thiết đến các hộ nghèo khó.

Nhân dịp này, những phần quà ý nghĩa cũng được dành tặng cho 10 gia đình chính sách có công với cách mạng và 90 gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác tại xã Đất Mũi. Với những điều tốt đẹp đã thực hiện, chương trình thêm một lần nữa khắc ghi hình ảnh Tuổi trẻ Dầu khí nhiệt huyết, tận tình và đồng hành san sẻ trong lòng bà con nông dân.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 6
2+ Công ty Khí Cà Mau đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế Công an Tỉnh Cà Mau (PA81) khánh thành Nhà đồng đội cho gia đình Bà Phạm Thị Khá, sinh năm 1950 tại Rạch Gốc – Ngọc Hiển – Cà Mau. Vợ chồng Bà Khá đều là cán bộ thuộc Công an tỉnh Cà Mau, trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, gặp nhiều khó khăn về nhà ở. Vợ chồng bà thường xuyên bị bệnh do tuổi cao sức yếu, sống chủ yếu bằng việc bán rau, bán vé số để sinh sống qua ngày. Việc hỗ trợ xây Nhà đồng đội cho gia đình bà Khá là việc làm hết sức thiết thực, hỗ trợ gia đình chiến sỹ cách mạng còn khó khăn. Căn nhà được xây dựng với kinh phí là 50 triệu đồng do Công ty Khí Cà Mau tài trợ.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 7
3+ Công đoàn Công ty Khí Cà Mau cũng đã phối hợp với Bệnh viện mắt TP. HCM, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước tổ chức Chương trình mổ mắt từ thiện năm 2017 cho 100 bệnh nhân bị đục thủy tinh thể tại huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau. Đây là một hoạt động từ thiện thường niên nhằm mang lại ánh sáng cho các bệnh nhân nghèo, thể hiện trách nhiệm xã hội của Công ty Khí Cà Mau đối với địa phương, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cùng đồng hành, chung tay để nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 8
4+ Công ty Khí Cà Mau phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau tổ chức lễ trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo tại xã Quách Phẩm, huyện Đẩm Dơi, tỉnh Cà Mau. Đây là một hoạt động thường niên nhằm phát huy truyền thống tương thân, tương ái của Công ty Khí Cà Mau. Vào dịp này, KCM đã hỗ trợ 40 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa và 60 triệu đồng để mua 60 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học. Đây là những phần quà ý nghĩa nói lên tình cảm, trách nhiệm, sự quan tâm và chia sẻ của Ban Lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Công ty Khí Cà Mau đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và tại một số huyện, xã có hoàn cảnh khó khăn tại Cà Mau.
Hoạt động an sinh xã hội chào mừng Tháng Dầu khí Việt Nam ảnh 9

Tin cùng chuyên mục