Hoàn thành tháo dỡ các lều quán dựng trái phép tại khu vực bãi biển rạn Nam Ô

Ngày 27-3, UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng đã tổ chức ra quân tháo dỡ các lều quán dựng trái phép tại khu vực bãi biển rạn Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu).

Từ 9 giờ sáng 27-3, các lực lượng chức năng của phường Hòa Hiệp Nam và quận Liên Chiểu bắt đầu tiến hành tháo dỡ các lều quán dựng trái phép ven biển. Trong lúc cưỡng chế, tháo dỡ, một số hộ dân la ó, chống đối khiến công việc tháo dỡ đến 12 giờ vẫn chưa xong.
Các lực lượng chức năng của phường Hòa Hiệp Nam và quận Liên Chiểu đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ các lều quán dựng trái phép ven biển
Chiều cùng ngày, UBND quận Liên Chiểu tổ chức họp dân để lấy ý kiến tháo dỡ. Qua cuộc họp, đa số người dân đồng ý phương án dỡ lều và chờ TP Đà Nẵng bố trí chỗ buôn bán theo quy định.

Trước đó, đầu tháng 3-2019, UBND phường Hòa Hiệp Nam cũng đã gửi thông báo cho tất cả hộ kinh doanh khu vực bãi biển rạn Nam Ô, yêu cầu phải tự tháo dỡ lều quán dựng trái phép và dọn dẹp vệ sinh môi trường xung quanh. Tuy nhiên, đến ngày 26-3, người dân vẫn không chịu thực hiện.

Theo bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam, vì khu vực này chưa có chủ trương của TP Đà Nẵng giao ai quản lý nên trách nhiệm của địa phương là quản lý an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

“Thật sự phường vẫn mong muốn TP Đà Nẵng có quyết định rõ ràng, nếu giao gềnh đá cho UBND quận quản lý thì phường sẽ tham mưu xây dựng đề án cụ thể nhằm giải quyết công ăn việc làm cho người dân kinh doanh buôn bán ở đây. Đồng thời cũng đảm bảo cảnh quan, an ninh trật tự tại khu vực”, bà Lệ cho biết.

Hoàn thành tháo dỡ các lều quán dựng trái phép tại khu vực bãi biển rạn Nam Ô ảnh 2 Mặc dù người dân không đồng tình việc tháo dỡ vì đây là kế mưu sinh của dân nhưng sau khi trao đổi đúng sai, hầu hết hộ dân đã đồng ý
Ông Nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, mặc dù người dân không đồng tình việc tháo dỡ vì đây là kế mưu sinh của dân nhưng sau khi trao đổi đúng sai hầu hết hộ dân đã đồng ý.
“Nguyện vọng cũng chỉ muốn buôn bán đến khi dự án triển khai thì họ trả lại mặt bằng nhưng quận dứt khoát không chấp nhận. Trước mắt, bà con phải chấp hành tháo dỡ. Sắp tới, chúng tôi sẽ họp bàn đưa ra phương án tổ chức buôn bán, cách thức quản lý ra sao để đảm bảo an ninh trật tự vệ sinh môi trường. Sau đó sẽ xin ý kiến và chờ quyết định của TP Đà Nẵng”, ông Nhường thông tin.

Như Báo SGGP đã đưa tin, thời gian gần đây, bãi Rạn Nam Ô đối diện với tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng từ hoạt động du lịch tự phát khi rất đông du khách đến tham quan dã ngoại. Đặc biệt, hơn 20 quán nhậu của người dân cũng đua nhau mọc lên.

Hậu quả là lượng rác thải như chai nhựa, bao ni lông… vứt bỏ khắp nơi. Tình hình an ninh cũng trở nên lộn xộn do các quán tranh giành khách; đã có tình trạng đánh đuổi, cự cãi qua lại, thậm chí đốt lều quán của nhau do mâu thuẫn trong buôn bán, mời chào khách khiến an ninh trật tự trở nên phức tạp.

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã ra quân chấn chỉnh, đẩy đuổi hoạt động buôn bán tự phát khu vực bãi Rạn nhưng rồi đâu cũng vào đấy, tình hình vẫn không tốt hơn, gây dư luận không tốt trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục