Theo VEC, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án, nhưng để đảm bảo sửa chữa triệt để mặt đường, các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa 3.024,75 m2 mặt đường (dày 3cm) và 2.488,75 m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn (dày 5cm).
Cụ thể, tại các vị trí bị hư hỏng, các nhà thầu đã dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp bê tông nhựa hạt mịn và bê tông nhựa tạo nhám cũ sau đó rải bê tông nhựa hạt mịn và bê tông nhựa tạo nhám mới. Đồng thời, nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.
Trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến JICA (Km0+000 – Km65+000), Ban quản lý dự án đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát và VEC chấp thuận. Ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.
Tin cùng chuyên mục

Tăng cường “dẹp loạn taxi” tại sân bay Tân Sơn Nhất

Huyện Bình Chánh triển khai dự án đường Vành đai 3

Đề xuất khảo sát trữ lượng cát biển phục vụ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Chấn chỉnh tàu cao tốc Cần Thơ - Côn Đảo gây sạt lở đê bao cồn và cuốn trôi ngư cụ

Thu phí không dừng: Vẫn rối chuyện thanh toán, dán thẻ

Xem xét báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Hoàn thành nhiều gói thầu cầu Mỹ Thuận 2 vào cuối năm 2022

Tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng đô thị động lực của Thừa - Thiên Huế

Rà soát, kê khai lại giá cước vận tải hành khách
