(SGGP).- Ngày 6-2, tại cuộc họp với các đơn vị liên quan về điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Tân Sơn Nhất giai đoạn từ nay đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo cải tạo theo hướng hợp lý hóa và đầu tư một số hạng mục để nâng cao hiệu suất khai thác thay vì mở rộng sân bay này.

Bãi đậu đón khách của máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: MỸ HẠNH
Theo Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất bị vướng nhiều vấn đề, trong đó có chi phí giải phóng mặt bằng rất lớn. Trên cơ sở phân tích tất cả các yếu tố, phương án chốt lại là không thể mở rộng sân bay mà chỉ có thể hợp lý hóa và đầu tư một số hạng mục để nâng cao hiệu suất, mục đích là giảm thời gian máy bay chờ trên không và thoát nhanh nhất khi xuống đường băng. Trước mắt, đối với khu bay hiện vẫn đang là quản lý của Nhà nước, đề nghị các cơ quan đơn vị liên quan phải đưa ra tiến độ cải tạo sân đậu và đường lăn hoàn thành trong năm 2017.
Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu đơn vị tư vấn cần chốt lại nội dung, không nên mở rộng, nâng công suất sân bay Tân Sơn Nhất lên quá 40 triệu hành khách/năm, bởi vì từ năm 2023 - 2025 sân bay Long Thành đi vào khai thác với công suất 25 triệu hành khách/năm sẽ có thể san sẻ cho sân bay Tân Sơn Nhất.
BÍCH QUYÊN
Tin cùng chuyên mục

Rà soát toàn bộ hệ thống tiêu thoát nước đô thị

Chung tay chống ngập

Phố núi Đà Lạt cũng… ngập

Bộ GTVT yêu cầu xử lý vụ xe tải làm rơi cuộn thép trên đường

Dành chỗ cho nước thoát: Cứ mưa là ngập

Tuyên dương người trúng 250 tấn cá

Tôn tạo khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Đôn đốc hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động trước 15-8

Kỷ luật Đảng Phó Giám đốc Sở Y tế Yên Bái Nguyễn Văn Hà
