Hoãn phiên tòa xét xử nguyên Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Gia Lai

Trước phiên tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi có đơn xin hoãn phiên tòa vì đang điều trị sốt xuất huyết nên phiên xét xử không thể diễn ra theo kế hoạch.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai

Ngày 2-11, phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai do TAND tỉnh Gia Lai xét xử không thể diễn ra theo kế hoạch.

Vì trước phiên tòa, luật sư Hứa Thị Trung Nghĩa, người bào chữa cho bị cáo Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi có đơn xin hoãn phiên tòa vì phải điều trị sốt xuất huyết.

Các bị cáo trong vụ án gồm ông Nguyễn Thế Quang (65 tuổi, nguyên Chánh Văn phòng); bà Nguyễn Thị Lựu (55 tuổi, nguyên Phó Chánh Văn phòng); bà Nguyễn Tôn Nữ Huyền Vi (32 tuổi, kế toán).

Như Báo SGGP Online đã phản ánh, từ năm 2013 đến 2016, lợi dụng chức vụ quyền hạn được giao, các bị can đã lập dự toán kinh phí của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai trùng dự toán kinh phí 7 biên chế của Đoàn ĐBQH tỉnh Gia Lai đã được Văn phòng Quốc hội cấp dự toán riêng nhằm mục đích được cấp thêm một khoản kinh phí để chi vào mục đích chung của đơn vị. Sau khi được cấp dự toán trùng, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Gia Lai đã chi hết số tiền này, gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước với số tiền hơn 2,3 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục