Hoãn phiên tòa giữa Dana - Ý và Đà Nẵng để hai bên đối thoại

Sáng 21-1, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa sơ thẩm lần thứ hai về xét xử vụ án hành chính giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Thép Dana – Ý (Dana – Ý) và bị đơn là UBND TP Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Tại phiên tòa, về phía nguyên đơn, bà Trần Mai Liệu, Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính của Dana – Ý và kế toán trưởng của công ty vắng mặt vì lý do sức khỏe. Về phía bị đơn có ông Hồ Kỳ Minh là đại diện cho UBND TP Đà Nẵng; người được ủy quyền bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tham dự.

Tại phần trình bày, đại diện của Dana – Ý giữ nguyên toàn bộ ý kiến đã trình bày trong quá trình tố tụng. Tuy nhiên, do các ngân hàng mới cung cấp chi tiết số liệu các khoản vay, lãi vay của Dana – Ý. Đồng thời, Dana – Ý, VKSND TP Đà Nẵng cũng như bên bị đơn chưa kịp nghiên cứu, do đó Dana – Ý đề nghị hoãn phiên tòa để hai bên tiếp tục đối thoại, thương lượng.
Hoãn phiên tòa giữa Dana - Ý và Đà Nẵng để hai bên đối thoại ảnh 1 Đại diện của Dana - Ý đề nghị hoãn phiên tòa do có nhiều số liệu mới từ phía ngân hàng. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Về phía bị đơn, ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho rằng tinh thần của UBND TP Đà Nẵng từ trước đến nay là hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Do đó, ông Minh thống nhất với đề nghị dừng phiên tòa từ phía nguyên đơn để tiếp tục đối thoại.

Theo đại diện VKSND TP Đà Nẵng, cối lõi vụ án là vấn đề bồi thường thiệt hại, những tài liệu bổ sung, VKS chưa kịp nghiên cứu. Đồng thời, các Phó Tổng giám đốc phụ trách tài chính và kế toán trưởng của Dana – Ý đều vắng mặt, không thể thẩm vấn nên VKS đề nghị tạm ngừng phiên tòa và cũng để có thời gian xác minh những tài liệu, chứng cứ mới.

Sau phần trình bày ý kiến của các bên có liên quan, HĐXX đã thảo luận và quyết định tạm dừng phiên tòa lần thứ hai. Nguyên nhân là do HĐXX xét thấy tại phiên tòa, người đại diện theo ủy quyền của nguyên đơn và bị đơn đề nghị tòa án tạm ngừng phiên tòa để các bên tự đối thoại với nhau. Vì vậy, HĐXX tạm ngừng phiên tòa để các bên thỏa thuận với nhau. 

Hoãn phiên tòa giữa Dana - Ý và Đà Nẵng để hai bên đối thoại ảnh 2 Đại diện UBND TP Đà Nẵng thống nhất tạm ngừng phiên tòa trên tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp. Ảnh: NGUYỄN CƯỜNG

Trước đó, Dana – Ý đã nộp đơn khởi kiện các quyết định hành chính, hành vi hành chính của UBND TP Đà Nẵng và Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Dana - Ý cho rằng các quyết định hành chính, hành vi hành chí trên là vi phạm pháp luật, xâm phạm nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Vì thế, Dana – Ý yêu cầu hủy các quyết định, công văn và yêu cầu bồi thường thiệt hại cho doanh nghiệp gần 400 tỷ đồng.

Vào ngày 27-12-2019, do phía bị đơn xin hoãn phiên tòa nên TAND TP Đà Nẵng đã hoãn phiên xét xử lần thứ nhất của vụ kiện.

Tin cùng chuyên mục