Hoàn cảnh của cảnh sát khu vực bị kẻ ngáo đá đâm trọng thương

Sau hơn 2 ngày điều trị vì bị kẻ nghi ngáo đá dùng dao đâm trọng thương, Thượng úy Nguyễn Đức Bằng, Cảnh sát khu vực phường 10, quận Tân Bình, TPHCM đã qua cơn nguy kịch và đang dần hồi phục.

Một đám cưới chưa trọn vẹn

Sáng 9-10, người thân của Thượng úy Bằng cho biết, anh đã có thể trò chuyện, ăn cháo và uống chút nước yến. Tuy nhiên, các bác sĩ căn dặn vết thương của anh vẫn còn khá nguy hiểm, do bị tràn dịch màng phổi nên trong 3 đến 5 ngày nữa phải tìm cách đưa hết dịch ra ngoài cơ thể thì mới có thể yên tâm.

Chị Võ Thị Hoàng Dung (24 tuổi, vợ của Thượng úy Bằng) kể về đám cưới khá "đặc biệt" của hai vợ chồng. Chị cho biết, sau thời gian quen biết tìm hiểu, hai người quyết định tiến đến hôn nhân. Hai người vừa mới đãi tiệc ở bên nhà gái vào cuối tháng 3-2021 thì dịch Covid-19 đến. TPHCM có chỉ thị giãn cách xã hội nên việc tổ chức tiệc bên nhà trai đành phải hoãn khi chỉ còn cách ngày cưới... 2 ngày. "Lúc đó, thiệp cưới đã được gửi cho người thân, bạn bè và buổi tiệc tại nhà hàng đã được sắp xếp đâu vào đấy", chị Dung tâm sự.

Hoàn cảnh của cảnh sát khu vực bị kẻ ngáo đá đâm trọng thương ảnh 1 Tiệc cưới của anh Bằng chị Dung được hoãn lại vì dịch Covid-19. Ảnh: S.T

Tuy nhiên, được sự đồng ý của hai gia đình, chị Dung dọn về nhà sống chung với anh Bằng cùng ba mẹ và chị gái của anh tại căn hộ thuộc phường 11, quận 3.

Niềm vui, hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ chưa được bao lâu, Thượng úy Bằng phải xa người vợ mới cưới để tham gia tuyến đầu chống dịch. Mấy tháng trời anh không được về nhà, dù khoảng cách từ nhà đến đơn vị không bao xa. 

Rồi một ngày, khi đang trực đêm tại đơn vị, điện thoại của Thượng úy Bằng reo lên. Vợ anh thông báo là mình đã có thai, "quả ngọt" đầu tiên của hai vợ chồng. “Khỏi phải nói là khi nhận được thông tin sắp được làm cha, ảnh vui cỡ nào. Ảnh nói cả đêm ảnh không ngủ được và đi khoe với những đồng đội thân thiết nhất”, chị Dung kể lại.

Về phần mình, chị Dung cũng cảm thấy an ủi phần nào vì sắp sửa đón một thành viên mới, chị có thể hủ hỉ với con cho đỡ buồn khi chồng thường xuyên công tác vắng nhà. Nhưng niềm vui chưa "tày gang" thì đứa bé trong bụng không giữ được.

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Và rồi liền sau đó, trước lúc xảy ra sự việc bị đối tượng ngáo đá đâm, ở nhà, mẹ ruột của Thượng úy Bằng bị ung thư phải đưa vào bệnh viện Bình Dân mổ khối u ở tụy. “Các bác sĩ nói do khối u đã to, không cắt bỏ hay can thiệp hóa chất được nên chờ lành vết mổ rồi cho về gia đình, vui vẻ ngày nào hay ngày đó", chị Dung buồn bã tâm sự.

Vào chiều 6-10, khi hay tin chồng mình bị đâm trọng thương phải vào bệnh viện cấp cứu, chị Dung tức tốc vào bệnh viện và gần như suy sụp. May mắn là lúc đó có chỉ huy đơn vị, đồng đội và một số người thân của anh bên cạnh. Mọi người tích cực động viên, chia sẻ và giúp đỡ, chị mới có thể lấy lại tinh thần chăm sóc chồng đang trong cơn nguy kịch.

"Cho đến lúc này, việc anh Bằng bị đâm trọng thương, gia đình vẫn không dám cho mẹ hay biết. Gia đình muốn bà được vui vẻ, an yên, yên tâm điều trị, kéo dài cuộc sống càng lâu càng tốt", chị Dung kể. 

"Là con út trong gia đình, anh Bằng rất hiếu thảo với ba mẹ. Ngày nghỉ anh chỉ ở nhà, anh chăm sóc ba mẹ tận tình, anh hay bóp tay chân cho mẹ. Mỗi khi thấy vợ dọn dẹp, nấu ăn là anh lao vào phụ, vợ thích ăn gì, thèm ăn gì thì dù trời mưa gió cỡ nào anh cũng đi mua cho vợ. Những điều đó em rất quý trọng và em thấy mình may mắn khi lấy được người như anh”, chị Dung chia sẻ.

Hoàn cảnh của cảnh sát khu vực bị kẻ ngáo đá đâm trọng thương ảnh 2 Thượng uý Nguyễn Đức Bằng nằm điều trị ở bệnh viện. Ảnh: S.T

Chỉ huy và đồng đội của Thượng úy Bằng nhận xét, Bằng là cán bộ trẻ nhiệt tình, năng nổ và có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao. Khu vực, địa bàn do Thượng úy Bằng phụ trách nhiều năm liền an ninh trật tự được đảm bảo. Bà con trong khu vực cũng quý mến và dành nhiều tình cảm cho anh.

Vợ anh Bằng làm thợ may cho một shop thời trang với mức lương từ 6-7 triệu đồng/tháng nhưng đang trong thời điểm dịch, chị cũng phải ở nhà nhiều tháng nay nên thu nhập chính của gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương Thượng úy của anh và một ít đồng lương hưu trí của ba mẹ. Đã vậy, số tiền 40 triệu tiền đặt cọc cho 25 bàn tiệc đám cưới do bị hủy cận ngày bị giữ lại và bị trừ 25%, vì nhà hàng cho biết đã trót mua thực phẩm, hàng hóa phục vụ cho buổi tiệc.

Và tiền phẫu thuật, chữa trị bệnh ung thư của mẹ Bằng lên đến hàng trăm triệu đồng. Số tiền này có thể với nhiều người không lớn, nhưng với đôi vợ chồng trẻ như Thượng úy Nguyễn Đức Bằng là con số không nhỏ, nhất là trong thời điểm xảy ra dịch Covid-19.

Khi chúng tôi hỏi, tình hình dịch tạm ổn, hai vợ chồng có tiếp tục tổ chức lại đám cưới không. Bên cạnh giường bệnh của chồng, chị Dung cho biết: “Tụi em cũng không biết như thế nào, có lẽ chắc không anh ạ, vì ảnh còn nằm bệnh viện không biết khi nào khỏe, mẹ chồng em thì bệnh như vậy, sức khỏe mẹ cũng không cho phép. Còn số tiền cọc 30 triệu đồng còn lại tại nhà hàng, nếu họ thương tình, thông cảm hoàn lại cho tụi em thì tụi em rất cảm ơn và cảm kích. Còn không thì chắc cũng phải chịu mất cọc thôi anh ạ”.

Hy vọng sau thời gian biến cố dồn dập xảy ra với gia đình, Thượng úy Bằng sẽ mau bình phục, cùng với vợ và các thành viên trong gia đình bước qua nghịch cảnh, ổn định cuộc sống, sớm trở về đơn vị công tác trong một ngày không xa.

Như báo SGGP đã thông tin, khoảng 9 giờ 50 ngày 6-10, Thượng úy Nguyễn Đức Bằng xuống nắm tình hình địa bàn phụ trách. Thượng úy Bằng đến nhà mời Lê Hoàng Vũ (SN 1996, ngụ quận Tân Bình, là đối tượng nghiện ma tuý hồi gia vào tháng 8-2021) về trụ sở Công an phường làm việc và test ma túy theo quy định.

Tuy nhiên, Vũ có thái độ không chấp hành, đồng thời biểu hiện không tỉnh táo (nghi vấn sử dụng ma túy). Trong lúc Thượng úy Bằng điện thoại báo cáo Ban Chỉ huy Công an phường hỗ trợ, Vũ bất ngờ dùng dao tấn công Thượng úy Bằng. Dù người dân ngăn cản nhưng Vũ vẫn lao vào đâm Thượng úy Bằng gây thương tích.

Công an đã nhanh chóng có mặt khống chế Vũ và đưa Thượng úy Bằng đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Hiện trường, công an thu giữ 4 con dao: 1 con dao Thái Lan Vũ dùng đâm Thượng úy Bằng, 3 con dao trong người Vũ khi bị bắt giữ.

Công an đã lập hồ sơ vụ việc, tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng Lê Hoàng Vũ theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục