Hoài niệm ẩm thực đường phố Sài Gòn

Nhắc đến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM), người ta sẽ nhớ đến hình ảnh của những nhà hàng xa hoa lộng lẫy, đắt tiền bậc nhất Sài Gòn. Thế nhưng, trong một góc nhỏ yên bình thuộc phố đi bộ, có một nơi chuyên bán những món ăn ngon, hấp dẫn, đậm chất thuần túy Việt Nam nhưng giá cả vô cùng bình dân; đó là nhà hàng Hẻm 12 ở số 12 Nguyễn Huệ. 

Hoài niệm ẩm thực đường phố Sài Gòn
Nhằm tái hiện lại không gian một con hẻm ở Sài thành với nhà dân hai bên, cùng những hàng quán, món ăn đường phố đã trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV (Satra) đã khai trương nhà hàng Hẻm 12 tại địa chỉ trên.

Thực khách đến đây như lạc vào một vùng ký ức thân thuộc nhưng vẫn sống động và tươi mới, gợi nhớ về một không gian sống và mua bán, sinh hoạt ở những con hẻm - dấu vết của cộng đồng làng xóm tại đô thị, vốn rất quen thuộc với nhiều thế hệ người thành phố. Nhà hàng Hẻm 12 thuộc Trung tâm Dịch vụ ăn uống Satra và là 1 trong 6 nhà hàng hiện có trong chuỗi kinh doanh ẩm thực của Satra. Với sức chứa gần 200 người, nhà hàng Hẻm 12 hoàn toàn phù hợp với những bữa tiệc gia đình, hội họp, gặp gỡ đối tác... 

Nhà hàng tập hợp nhiều thương hiệu, món ăn đường phố nổi tiếng thông qua các hình thức hợp tác, nhượng quyền như phở Tư Đạt (phở gia truyền gốc Nam Định nổi tiếng ở Hà Nội), Bé Chè (nổi tiếng từ năm 1968 ở chợ Bến Thành)… Thông qua nhà hàng Hẻm 12, Satra mong muốn mang lại không gian gia đình, không gian sống, không gian ẩm thực quen thuộc với nhiều thế hệ người dân Sài Gòn thông qua hình ảnh xe bán chè, xe hủ tiếu, bàn ghế mộc chân vuông, những chiếc đèn măng-xông, lon guigoz đựng muỗng đũa, vài cái tủ đựng thức ăn kiểu Pháp xưa.

Tin cùng chuyên mục