Hoa tươi tăng giá, nhiều mặt hàng khuyến mãi

Ghi nhanh trong ngày 7-3, sức mua các mặt hàng hoa tươi, quà tặng tăng 30%-40% so với ngày bình thường. 
Hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10)
Hoa tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10)

Chẳng hạn, giá hoa hồng Đà Lạt tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (quận 10) từ 190.000-250.000 đồng/bó 50 bông (ngày thường từ 100.000-130.000 đồng); giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng từ 15.000-25.000 đồng/bông, tùy điểm bán.

Chị Ngọc Lan, tiểu thương chợ hoa Hồ Thị Kỷ, cho biết: “Năm nay, chúng tôi không dám đặt hàng nhiều vì dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khách hàng siết chặt chi tiêu. Ngoài ra, nguồn cung từ các nhà vườn không nhiều nên ảnh hưởng đến giá bán. Xu hướng đặt hàng trực tuyến tiếp tục tăng cao, chiếm 75% trong tổng số đơn hàng bán ra”, chị Ngọc Lan cho hay. 

Thị trường năm nay cũng xuất hiện thêm các loại hoa hồng “nóng” (cắt cận ngày, thay vì cắt sớm và trữ lạnh) có giá cao hơn từ 20%-30% so với hàng “lạnh”. Ngoài ra, khách cũng thích những giỏ trái cây tươi đính hoa hoặc trái cây nhúng chocolate, giá từ 700.000-1 triệu đồng/giỏ. 

Tại một số siêu thị như Co.opmart, BigC cũng đang diễn ra các chương trình khuyến mãi đến 50% dành cho phụ nữ với những dòng hàng như mỹ phẩm, quần áo... Đại diện sàn thương mại điện tử Tiki cho hay, lượng khách đặt hàng trực tuyến vài ngày nay tăng mạnh, công ty đã tuyển thêm nhân viên nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách. 
Bên cạnh đó, những ngày gần đây, các mặt hàng “giải nhiệt” trên địa bàn TPHCM được tiêu thụ khá tốt.

Một tiểu thương chuyên mặt hàng trái cây tươi tại chợ Tân Chánh Hiệp cho biết, trong sáng 7-3 đã bán được hàng trăm ký cam, chưa kể khách quen đặt mua qua điện thoại và nhờ giao hàng tận nhà.

Song song đó, để hỗ trợ người tiêu dùng “hạ hỏa”, nhiều siêu thị điện máy cũng tung ra các gói khuyến mãi, ưu đãi mua máy lạnh, quạt phun sương các loại, trả góp với lãi suất 0%. 

Tin cùng chuyên mục