Họa sĩ Lê Linh tiếp tục được tuyên thắng kiện

Ngày 3-9, Tòa án nhân dân TPHCM đã đưa ra phán quyết liên quan đến tranh chấp bản quyền hình tượng 4 nhân vật của bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt giữa nguyên đơn là ông Lê Phong Linh (bút danh Lê Linh) với bị đơn là bà Phan Thị Mỹ Hạnh và Công ty Phan Thị. 

Sau các phiên tranh tụng, đồng thời căn cứ theo bản án sơ thẩm cũng như ý kiến của đại diện Viện KSND TPHCM, HĐXX ra quyết định không chấp nhận kháng cáo của bị đơn là bà Phan Thị Mỹ Hạnh và Công ty Phan Thị, giữ nguyên bản án sơ thẩm: Chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn đối với bị đơn, công nhận ông Lê Phong Linh là tác giả duy nhất của hình thức thể hiện các nhân vật: Trạng Tí, Sửu Ẹo, Dần Béo, Cả Mẹo trong bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt từ tập 1 đến 78. Ông Lê Phong Linh được quyền liên hệ Cục Bản quyền tác giả để được ghi nhận là tác giả duy nhất đối với các tác phẩm nêu trên theo quy định của pháp luật. 

Ngoài ra, TAND TPHCM cũng chấp nhận một phần các yêu cầu của nguyên đơn đối với bị đơn, buộc Công ty Phan Thị phải chấm dứt việc tạo ra và sử dụng hình thức các biến thể của 4 nhân vật trên từ tập 79 của bộ truyện cũng như trên các ấn phẩm khác như Thần đồng đất Việt Khoa học, Thần đồng đất Việt Mỹ thuật, Thần đồng đất Việt Toán học.

Công ty Phan Thị phải xin lỗi ông Lê Phong Linh trên 2 cơ quan báo chí trong 3 kỳ liên tiếp, đồng thời thanh toán chi phí thuê luật sư 15 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục