Họa sĩ Đoàn Việt Tiến lập kỷ lục thế giới vẽ 12 bức tranh ngược trên kính cường lực

Trong 6 phút 28 giây, họa sĩ Đoàn Việt Tiến đã vẽ 12 bức tranh ngược trên kính cường lực và xác lập kỷ lục thế giới trong sự ghi nhận của Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới.
Đại diện Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới trao chứng nhận kỷ lục cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến

Chương trình xác lập kỷ lục thế giới cho họa sĩ Đoàn Việt Tiến do Hãng phim Trẻ TPHCM tổ chức tại TPHCM vào sáng 30-6; cùng sự chứng kiến, ghi nhận của Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới – Worldkings và VietKings. 

Hoạ sĩ Đoàn Việt Tiến đã gây ấn tượng mạnh cho hơn 300 khán giả cùng Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới khi hoàn thành 12 bức tranh chỉ với 2 bàn tay vẽ ngược trên kính cường lực. Các bức tranh có nội dung bố cục theo trường phái trừu tượng, kích thước 75x75cm. Trước đó, chỉ tiêu đặt ra là hoàn thành 12 bức tranh trong vòng 15 phút. 

Tiến sĩ, Kỷ lục gia Thế giới Biswaroop Roy Chowdhury - Phó Chủ tịch Thường trực Liên minh Kỷ lục Thế giới, cho rằng đây là một trong những kỷ lục ấn tượng và đẹp nhất thế giới từ trước đến nay mà ông trực tiếp chứng kiến. Nhận xét về hội hoạ, Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM đánh giá rất cao tính nghệ thuật trong 12 bức tranh của hoạ sĩ Đoàn Việt Tiến.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến thực hiện kỷ lục thế giới vẽ tranh ngược trên kính cường lực

Đạt kỷ lục thế giới năm 2019, họa sĩ Đoàn Việt Tiến được ghi nhận đạt kỷ lục Việt Nam. Ông đã có 3 lần đạt kỷ lục Việt Nam vào các năm 2005, 2018 và 2019. Trong buổi biểu diễn xác lập kỷ lục thế giới này, hoạ sĩ cũng trưng bày giới thiệu gần 50 bức tranh sơn dầu vẽ trên kính cường lực đã thực hiện trước đó.

Họa sĩ Đoàn Việt Tiến sinh năm 1961, quê ở Bến Tre. Thành công với dòng tranh ngược kính, từ năm 2005, ông đã được xác lập kỷ lục Việt Nam là họa sĩ duy nhất vẽ tranh ngược kính bằng tay. Cho đến nay, ông sáng tác được hơn 1.000 bức tranh thể loại này. 

Tin cùng chuyên mục