Hòa nhạc tam tấu Boulanger

Tối 28-10, tại Nhạc viện TPHCM, nhóm tam tấu Boulanger của Đức sẽ trình diễn phục vụ khán giả yêu nhạc cổ điển các tác phẩm đặc sắc của các nhà soạn nhạc lừng danh thế giới.
Hòa nhạc tam tấu Boulanger

Mở đầu chương trình là tác phẩm Bóng ma giọng Rê trưởng, là 1 trong 2 tác phẩm thuộc bộ Trio Opus 70, được Ludwig van Beethoven (1770 - 1827) sáng tác cho piano, violin và cello vào mùa hè năm 1809. Tiếp đó là tác phẩm Trio sur des mélodies populaires irlandaises của Frank Martin (1890 -1974), viết năm 1925, là thành quả của nhà soạn nhạc sau nhiều tuần lễ nghiên cứu tỉ mỉ từng làn điệu trong các bài hát dân gian của Ireland. Tác phẩm thứ ba là bản tam tấu giọng Rê thứ của Felix Mendelssohn - Bartholdy (1809 - 1847), sáng tác vào năm 1839. 

Nhóm tam tấu Boulanger thành lập năm 2006 với 3 thành viên Karla Haltenwanger (dương cầm), Birgit Erz (vĩ cầm) và Ilona Kindt (cello). Hiện nay Boulanger thuộc số ít những nhóm tam tấu dương cầm hoạt động chuyên nghiệp ở Berlin và thường xuyên tham gia các liên hoan âm nhạc: Mùa xuân Heidelberg, Schleswig-Holstein, những ngày âm nhạc mùa hè Hitzacker, liên hoan âm nhạc đương đại tại Mozarteum Salzburg, Berlin...

Với lối diễn nhiệt huyết, thông minh, luôn tự tìm tòi cách biểu đạt riêng cho mỗi tác phẩm khiến những buổi biểu diễn của nhóm trở nên khó quên với công chúng yêu mến dòng nhạc thính phòng.

Tin cùng chuyên mục