Hỏa hoạn thiêu rụi 9 gian hàng kinh doanh tại Đền Mẫu Đồng Đăng

Sau khoảng 1 giờ, vụ cháy đã được khống chế, ngọn lửa không gây ảnh hưởng đến khu vực chính của Đền Mẫu, không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi toàn bộ 9 gian hàng kinh doanh vàng hương, hàng mã tại khu vực sân Đền Mẫu.

Ngày 20-2, một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại Đền Mẫu Đồng Đăng (ở thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Ông Sái Vĩnh Chung, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng, Trưởng Ban quản lý Đền Mẫu Đồng Đăng cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, vào thời điểm đó lửa bùng lên tại khu vực gian hàng kinh doanh vàng hương, hàng mã và hạt dẻ sau đó nhanh chóng lan sang các gian hàng xung quanh và bùng lên cháy dữ dội.

Đám cháy dữ dội xảy ra tại khu vực Đền Mẫu Đồng Đăng vào sáng mùng 5 Tết Mậu Tuất

Ngay khi phát hiện cháy, Ban quản lý đền đã nhanh chóng thông báo đến lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an tỉnh Lạng Sơn và phối hợp với Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hữu nghị tổ chức chữa cháy.

Sau khoảng 1 giờ, vụ cháy đã được khống chế, ngọn lửa không gây ảnh hưởng đến khu vực chính của Đền Mẫu, cũng như không gây thiệt hại về người. Mặc dù vậy, vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ 9 gian hàng kinh doanh vàng hương, hàng mã tại khu vực sân Đền Mẫu, ước thiệt hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, vụ cháy xảy ra vào thời điểm tại khu vực Đền Mẫu đang có rất nhiều du khách tham quan, du Xuân, lễ bái nên đã khiến cho người dân vô cùng hoảng sợ, bỏ chạy toán loạn.

Hỏa hoạn thiêu rụi 9 gian hàng kinh doanh tại Đền Mẫu Đồng Đăng ảnh 2 Đền Mẫu Đồng Đăng luôn rất đông du khách tới du Xuân vào dịp đầu năm mới

Hiện nay, lực lượng chức năng của thị trấn Đồng Đăng đang tiến hành điều tra nguyên nhân và thống kê thiệt hại của vụ hỏa hoạn. Đồng thời phối hợp cùng Ban quản lý đền, các chủ gian hàng dọn dẹp khu vực sân đền để không làm ảnh hưởng đến việc tham quan, du xuân, đi lễ đầu năm của du khách. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ hỏa hoạn là do sự bất cẩn trong quá trình thay bình gas của bếp gas rang hạt dẻ tại một gian hàng trong sân đền.

Đền Mẫu Đồng Đăng còn có tên “Đồng Đăng linh tự” là nơi thờ Phật và Mẫu Thượng ngàn. Ngôi đền nằm ở trung tâm thị trấn Đồng Đăng, cách cửa khẩu Hữu Nghị 4km. Đây là ngôi đền có giá trị đặc biệt về kiến trúc, tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử. Đền Mẫu Đồng Đăng cũng là nơi rất linh thiêng, hàng năm nhất là vào dịp đầu Xuân, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Lạng Sơn và hàng vạn du khách từ nhiều địa phương khác tới đây du Xuân và đi lễ để cầu mong mọi điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Tin cùng chuyên mục