Hoa hậu truyền cảm hứng

Tuần qua, việc cô gái dân tộc Ê Đê H’Hen Nie được vinh danh trên một đấu trường nhan sắc của cả nước khiến dư luận xôn xao. Cô ấy cao, cô ấy xinh, cô ấy có lợi thế của một người mẫu nên trình diễn chuyên nghiệp.
Ở cô ấy có nét hiện đại của vóc dáng khỏe mạnh, nhưng cũng không hề mất đi nét tự nhiên, mộc mạc của một con chim sơn ca nơi núi rừng. Nếu cô ấy tạo thiện cảm trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam một, thì những xuất hiện của cô trong những bài phỏng vấn (ghi hình) sau khi đăng quang còn khiến mọi người có cảm tình với cô tới mười. Sự thật thà kết hợp với sự tự tin khiến cô trở nên cuốn hút hơn. Đã rất lâu mới có một cô hoa hậu truyền được cảm hứng đối với mọi người như vậy. Thường thì dư luận chỉ chú ý đến một người đẹp được đăng quang là bởi nhan sắc, kế đó là những phát ngôn, những việc làm từ thiện của cô hoa hậu ấy sau khi đội vương miện, hoặc việc liệu cô ấy có dính scandal nào không? 
Hoa hậu truyền cảm hứng ảnh 1 Giây phút hạnh phúc khi đăng quang của H’Hen Nie
 Thế nhưng, H’Hen Nie lại được công chúng bảo vệ ngay từ đầu. Một người làm truyền thông đã phải gửi lời xin lỗi đến cô vì đã phát ngôn thiếu văn hóa và cái giá mà anh ta phải chịu là sự tẩy chay, lên án của cả một cộng đồng mạng. Nhan sắc của một cựu hoa hậu dù lộng lẫy nhưng khi trao lại vương miện kế nhiệm cho H’Hen cũng có phần lu mờ vì cái gọi là “thương” của dư luận. Thương thì củ ấu cũng tròn, câu nói trong dân gian quả không sai. Cái nết ở đây rõ ràng đã bao trùm cả lên cái đẹp! 
Sức nóng của H’Hen sau đăng quang là ở những câu chuyện. H’Hen không hề giấu giếm quá khứ đã từng nghèo khổ, từng làm “osin”, từng đi phát tờ rơi, đi bưng bê phục vụ để kiếm sống. Cô cũng không giấu việc bản làng cô sống rất nghèo và còn lạc hậu, người con gái Ê Đê chưa kịp lớn đã phải lấy chồng - em gái cô cũng vậy. Cha mẹ H’Hen xuất hiện bên cạnh con gái hoa hậu còn nguyên vẻ lam lũ. Và để đi thi hoa hậu, H’Hen đã phải đi mượn đồ... Rõ ràng, những câu chuyện giống như kể khổ, nhưng coi lại thấy không phải vậy. H’Hen kể chuyện rất tự nhiên, thật thà và cô không khiến người xem thấy thương hại. Ngược lại, đó là sự cảm phục. Cảm phục nghị lực của một cô gái biết vươn lên làm chủ số phận và thay đổi số phận của chính mình. Đã một tuần trôi qua kể từ khi cô trở thành chủ nhân của chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nhưng sức nóng từ những clip của cô lan truyền trên mạng vẫn còn nguyên. Con đường trở thành một hoa hậu đối với H’Hen mới chỉ bắt đầu, chông gai chưa phải là hết, danh xưng hoa hậu sẽ làm giá trị vật chất của cô gái H’Hen tăng lên rất nhiều, rồi cô sẽ thích ứng làm sao với sự thay đổi đó? Cô sẽ phải đối phó thế nào trước những thị phi, cạnh tranh của chốn showbiz, trước sự săn đón và cả những tin đồn được tạo ra từ truyền thông để “câu like”... Và thách thức sẽ không dừng ở đó, công chúng sẽ còn kỳ vọng ở cô khi bước đến những sàn đấu nhan sắc quốc tế. Để đến được đó, cô phải tự trang bị cho mình kiến thức, ngoại ngữ và cả sức mạnh để có thể tỏa sáng. Con chim sơn ca nơi núi rừng có làm mất đi vẻ đẹp của mình - vẻ đẹp mà công chúng đang yêu thích? Tất cả còn đang ở phía trước. Nhưng vì yêu, mọi người sẽ kỳ vọng. Bản lĩnh và nghị lực của một cô gái đã vượt qua không ít thử thách sẽ càng phải phát huy hơn nữa. Những hơn hết, H’Hen đang là niềm cảm hứng cho không chỉ những cô gái ở những buôn làng xa xôi, hẻo lánh, nghèo nàn và lạc hậu, mà cả những cô gái có xuất phát điểm hết sức bình thường trong xã hội: Chỉ cần nỗ lực, sống chân thành, dám ước mơ - rồi sẽ có ngày bạn sẽ chạm được vào giấc mơ ấy!

Tin cùng chuyên mục