Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022

Hoa hậu Trái đất 2021 Destiny Evelyn Wagner vừa có mặt tại TPHCM trong buổi công bố cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chiều nay, 26-3. Cô là 1 trong 5 giám khảo của cuộc thi, bên cạnh NTK Lê Sĩ Hoàng, đạo diễn Quang Dũng, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - Top 5 Miss Universe 2018 H'Hen Niê, doanh nhân - thạc sĩ - tác giả Nguyễn Phi Vân. 
Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 Trương Ngọc Ánh, Hoa hậu Trái đất Destiny Evelyn Wagner và Hoa hậu H'Hen Niê

Ngày 26-3, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chính thức khởi động. Đây là cuộc thi nhan sắc quốc gia tôn vinh vẻ đẹp hình thể, tâm hồn, trí tuệ và tài năng của các thiếu nữ thuộc 54 dân tộc anh em sinh sống tại Việt Nam. 

Trở lại sau 8 năm, cuộc thi tiếp tục sứ mệnh kết nối văn hóa giữa các dân tộc Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cuộc thi có chủ đề “Những đóa hoa nắng mai”. Các thí sinh sẽ như những bông hoa thuần khiết quy tụ từ khắp các vùng miền mang theo nét đẹp mộc mạc, thân thiện cùng trái tim ấm áp.

Bà Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, chia sẻ mong muốn cuộc thi như một sứ giả văn hoá đem những điều tốt đẹp nhất của các dân tộc giới thiệu đến cộng động người Việt Nam nói riêng, thế giới nói chung. Ngoài ra, BTC cũng mong được đem đến nhiều cơ hội cho các cô gái trẻ ở vùng sâu, vùng xa, giúp các bạn có thể thực hiện được ước mơ trên con đường chinh phục tri thức, xây dựng một tương lai tươi sáng.

Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 2
Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 3 Ban tổ chức và ban giám khảo cuộc thi
Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 4 Tại buổi công bố khởi động cuộc thi, nhiều cô gái đại diện các dân tộc Việt Nam rạng rỡ khoe sắc trong trang phục đồng bào mình

Trong vai trò Trưởng ban giám khảo cuộc thi, Thạc sĩ - NTK Sĩ Hoàng cho biết ban tổ chức mong muốn tìm kiếm một cô gái biết gìn giữ, phát huy và quảng bá giá trị bản sắc của dân tộc. Đó chính là người sẽ làm cầu nối để đưa văn hóa dân tộc đến gần hơn với cộng đồng, giúp mọi người hiểu biết hơn dân tộc mình. 

“Trong một thế giới hiện đại, văn hóa giúp nhận diện rõ hơn về mỗi dân tộc, với những nét đặc thù riêng. Tôi tin tưởng cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 sẽ góp phần gìn giữ văn hoá, phát huy thêm những giá trị tốt đẹp”, NTK Sĩ Hoàng khẳng định. 

Không chỉ là 1 trong 5 giám khảo, Hoa hậu H'Hen Niê còn là đại sứ của cuộc thi. H'Hen Niê chia sẻ cảm thấy rất vinh dự khi trở thành đại sứ, giám khảo và đây là cơ hội để cô có thể thực hiện được lời hứa với các bạn thiếu nữ dân tộc, hỗ trợ các bạn biến ước mơ thành hiện thực. 

H'Hen Niê bày tỏ: “Mỗi người có một ước mơ khác nhau và tôi biết điều đó. Tôi là một người đi trước, có thể định hướng cho các em. Với sự trở lại của cuộc thi, điều tôi hy vọng nhất là tất cả các cô gái sẽ thật sự tự tin và thể hiện được tình yêu, niềm tự hào với những tinh hoa, nét đặc trưng nhất của đồng bào mình. Và cô gái ấy không phải là phiên bản của H’Hen Niê. Cô ấy phải là một phiên bản tốt hơn H’Hen Niê”.
Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 5 H'Hen Niê cho biết cô luôn tự hào là cô gái Ê đê, tự hào khi được nói về đồng bào mình: “Tôi cảm thấy tự hào khi dám bước ra khỏi vùng an toàn, không chấp nhận số phận, để có cơ hội va chạm cuộc sống". 

Giám khảo đặc biệt cuộc thi là Hoa hậu Destiny Evelyn Wagner. Cô tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh tại Pace University, New York.

Năm 2021, cô trở thành người phụ nữ Belize đầu tiên giành được danh hiệu cao nhất tại cuộc thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất). Cô cũng là 1 trong 2 người phụ nữ da màu đăng quang tại Miss Earth. 

Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 6 Hoa hậu Destiny Evelyn Wagner và Hoa hậu H’Hen Niê

Sinh ra từ một ngôi làng nhỏ ở vùng quê xa xôi của Belize, Destiny chưa bao giờ cảm thấy tự ti, trái lại luôn tự hào chia sẻ với mọi người về ngôi làng nhỏ của mình. Destiny là một phụ nữ ấm áp, thích đọc sách và đam mê khám phá các vùng đất trên khắp thế giới. Cô từng xuất bản tập thơ và sách với chủ đề kêu gọi bảo vệ phụ nữ, trẻ em. Sau khi đăng quang, cô dành gần như toàn bộ thời gian của mình để lan toả năng lượng tích cực, kêu gọi bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, môi trường và chống lại nạn bạo hành, ngược đãi trẻ em. 

Trong 5 ngày ở Việt Nam, ngoài việc tham dự khởi động cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Destiny sẽ đến thăm một vài trường đại học tại TPHCM và có chuyến đi TP Phan Thiết tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường biển. Cô sẽ trở lại vòng chung kết cuộc thi diễn ra vào tháng 7. 

“Là giám khảo quốc tế đồng hành cùng cuộc thi, tôi mong muốn được chia sẻ câu chuyện tỏa sáng của mình; đồng thời mong muốn cùng các giám khảo khác tìm kiếm cô gái có thể giới thiệu vẻ đẹp đa dạng của văn hóa Việt Nam ra thế giới”, Destiny chia sẻ. 

Hoa hậu Trái đất 2021 trở thành giám khảo Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 ảnh 7 Destiny Evelyn Wagner xinh đẹp trong trang phục dân tộc xuất hiện tại TPHCM 

Cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 tuyển chọn công dân nữ từ 18 đến 27 tuổi, chiều cao từ 1m60, chưa lập gia đình và có trình độ từ THPT. Đặc biệt, các thí sinh là người dân tộc thiểu số, vì điều kiện khó khăn chưa tốt nghiệp phổ thông trung học, tùy vào hoàn cảnh, điều kiện cụ thể từng trường hợp, ban tổ chức có thể xem xét đặc cách về quy định trình độ học vấn để thí sinh được phép tham dự cuộc thi trước, sau đó tạo điều kiện hoàn tất việc học tập sau khi kết thúc cuộc thi.

Vòng sơ khảo diễn ra vào 27-4 tại Hà Nội và 7-5 tại TPHCM. Top 45 thí sinh xuất sắc nhất sẽ cùng tham gia chuỗi chương trình truyền hình “Những đóa hoa nắng mai” tại TPHCM, Phan Thiết, Đà Lạt. Vòng chung kết diễn ra từ 12-7 đến 16-7 tại TPHCM. 

Đêm chung kết ngoài trao danh hiệu Hoa hậu, Á hậu 1, Á hậu 2 còn có 6 giải phụ: Người đẹp được yêu thích nhất, Người đẹp du lịch, Người đẹp áo dài. Người đẹp tài năng. Người đẹp trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất. Người đẹp truyền cảm hứng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là 10 tỷ đồng. Hoa hậu sẽ nhận được vương miện do Long Beach Pearl chế tác trị giá 3 tỷ đồng, gồm 54 viên ngọc trai đặc biệt. Người đăng quang Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 sẽ đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái đất 2022.

Tin cùng chuyên mục