Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên đề nghị công an khởi tố vụ án, xử lý bà Đặng Thùy Trang

Mới đây, bà Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên (hoa hậu Thùy Tiên, sinh năm 1998) có đơn gửi đến Cơ quan CSĐT Công an TPHCM kiến nghị khởi tố vụ án, xử lý hành vi vi phạm của bà Đặng Thùy Trang (ngụ tỉnh Lâm Đồng).

 

Trong đơn, hoa hậu Thuỳ Tiên cho biết, trong suốt thời gian vừa qua tài khoản facebook có tên “Đặng Thùy Trang” do bà Đặng Thùy Trang sử dụng đã nhiều lần đăng các bài viết có nội dung bôi nhọ, xuyên tạc, đưa thông tin sai sự thật, xúc phạm danh dự, nhân phẩm uy tín của mình. Gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, cuộc sống và gây ra cho hoa hậu Thùy Tiên nhiều thiệt hại vật chất và tinh thần.

Hoa hậu Thùy Tiên cho rằng bà Trang đã dẫn dắt dư luận, ám chỉ mình (tức hoa hậu Thùy Tiên) tham gia đường dây mại dâm do Lê Hoàng Lâm cầm đầu bằng cách đưa tin úp mở, kèm hình ảnh cá nhân của Thùy Tiên. Sau đó, bà Trang đưa các thông tin hình ảnh lên mạng xã hội khiến công chúng hiểu nhầm hoa hậu Thùy Tiên có liên quan đến vụ việc nhằm xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của mình.

Hoa hậu Thùy Tiên cho rằng bà Trang bịa đặt, vu khống mình quỵt nợ, gài bẫy, xúc phạm danh dự.

“Thời gian gần đây, bà Trang nhiều lần đăng tải bài viết, vu khống tôi vay tiền sau đó quỵt nợ của bà Trang với số tiền lớn, lên đến hơn 1,5 tỷ đồng. Thực tế, tôi chưa từng nhận tiền hay tài sản có giá trị như bà Trang nêu. Nếu có tranh chấp, bà Trang phải tiến hành khởi kiện ra tòa án và đợi phán quyết có hiệu lực pháp luật của tòa để giải quyết. Nhưng bà Trang lại không làm vậy, mà cố tình bịa đặt, đưa thông tin sai sự thật là tôi đã vay tiền và quỵt nợ của bà Trang, bất chấp không hề có phán quyết của tòa án”, hoa hậu Thùy Tiên nêu trong đơn. 

Hoa hậu Thùy Tiên nêu trong đơn rằng, “Tôi luôn tuân thủ các quy tắc đạo đức và quy định pháp luật tại bất cứ nơi nào tôi có mặt. Tôi đã tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa và đã nhiều lần giúp quảng bá hình ảnh của đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè trên khắp thế giới…

Mặc dù vậy, vẫn có những cá nhân có ý đồ xấu, cố tình đưa thông tin sai lệch, không đúng sự thật, nói một cách bóng gió nhằm xuyên tạc, hãm hại bản thân tôi. Tôi nhận thấy việc làm của bà Trang là không thể chấp nhận và có dấu hiệu vi phạm pháp luật... Bà Trang đã bịa đặt thông tin, vu khống tôi tham gia hoạt động mại dâm, vu khống tôi vay tiền rồi quỵt nợ.

Không những vậy, bà Trang làm việc đó một cách cố ý với ý đồ hạ nhục, khiến tôi mất danh dự, uy tín, bị dư luận xã hội lên án và người hâm mộ quay lưng. Cuộc sống của tôi bị đảo lộn hoàn toàn. Tôi phải chịu nhiều điều tiếng xã hội, mất nhiều đối tác, hợp đồng có giá trị vì sự ghen ghét và hành vi ác ý của bà Trang.”

Vì thế, Hoa hậu Thùy Tiên kiến nghị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM khởi tố vụ án, xử lý hành vi vi phạm pháp luật của bà Trang.

Trước đó, tháng 11-2022, TAND quận Gò Vấp đã thụ lý vụ án tranh chấp do nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là hoa hậu Thùy Tiên.

Tin cùng chuyên mục