Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trao tặng trang phục đặc biệt đến Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

Chiều 24-1, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ đã tổ chức lễ tiếp nhận 4 trang phục đặc biệt từ Hoa hậu Hòa bình Quốc tế (Miss Grand International) 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên. Đây là những trang phục đặc biệt góp phần làm nên chiến thắng của đại diện Việt Nam trên đấu trường nhan sắc hàng đầu quốc tế.
Lễ trao tặng trang phục đặc biệt tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ 

4 bộ trang phục đặc biệt đồng hành cùng Hoa hậu Thùy Tiên tại Miss Grand đã được trao tặng lại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ gồm: áo dài “Thiên thần xanh” của NTK Tín Thái, trang phục dạ hội “Red diamond gown” (Kim cương đỏ) và "Crown Dress" (Giấc mơ vương miện) của NTK Nguyễn Minh Tuấn, áo dài “Cánh chim hoà bình” của NTK Huỳnh Bảo Toàn - Phạm Sỹ Toàn. 

Bà Nguyễn Thị Thắm, Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, bày tỏ trân trọng khi đón nhận tấm lòng của Hoa hậu Thùy Tiên, Công ty Sen Vàng và 4 NTK.

“Tiếp nhận các trang phục đặc biệt này, chúng tôi sẽ lưu giữ và giới thiệu trong những thời điểm phù hợp, để những giá trị các trang phục được lan toả. Với chức năng và nhiệm vụ của mình, Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ không đơn thuần là nơi lưu giữ hiện vật, tư liệu quý mà còn đồng hành các tổ chức, đoàn thể trong việc chăm lo cho phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn thông qua việc xây dựng trường học, trao học bổng. Thông qua sự kiện này, bảo tàng hy vọng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế 2021 sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ bảo tàng trong việc chăm lo phụ nữ khó khăn, nhất là các cháu mồ côi trong dịch bệnh vừa qua”, bà Thắm chia sẻ. 

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trao tặng trang phục đặc biệt đến Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ ảnh 2 NTK Tín Thái chia sẻ trong lễ trao tặng y phục “Thiên thần xanh” 
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trao tặng trang phục đặc biệt đến Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ ảnh 3 NTK Nguyễn Minh Tuấn chia sẻ
Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trao tặng trang phục đặc biệt đến Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ ảnh 4 Đại diện NTK Huỳnh Bảo Toàn và Phạm Sỹ Toàn chia sẻ tại buổi lễ trao áo dài đặc biệt
2 chiếc áo dài ý nghĩa được trao tặng

Bà Phạm Kim Dung - Tổng Giám đốc Sen Vàng, đại diện đơn vị sở hữu bản quyền Hoa hậu Hoà bình Quốc tế tại Việt Nam, bày tỏ niềm vui khi được trao lại những trang phục ghi dấu ấn Việt Nam tại cuộc thi quốc tế lớn vừa qua.

NTK Tín Thái - người thiết kế trang phục dân tộc “Thiên thần xanh” - khá xúc động, chia sẻ tại buổi lễ: “Rất hạnh phúc khi đứa con tinh thần của mình được lưu giữ tại bảo tàng. Đây cũng là động lực khiến các NTK trẻ như chúng tôi nỗ lực hơn nữa trong tương lai để sáng tạo, tô đậm thêm những màu sắc văn hoá của Việt Nam trong các thiết kế mới, đặc biệt là áo dài”.

“Khi diễn những bộ trang phục này tại đấu trường quốc tế, Thuỳ Tiên thực sự tự hào. Mỗi một trang phục Tiên đều cố gắng trình diễn thật tốt, truyền tải hết những thông điệp ý nghĩa. Có một điều đặc biệt, rất nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ khi được chiêm ngưỡng các trang phục này đến từ Việt Nam. Rất hạnh phúc khi các trang phục ý nghĩa đó hôm nay được trao tặng, lưu trữ tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ” - Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên. 

Trong thời gian trở lại Việt Nam từ 11-1 đến nay, Hoa hậu Thùy Tiên đã bảo trợ 15 trẻ em mồ côi cha, mẹ vì Covid-19 cho tới khi các em đến 18 tuổi; trao tặng vốn phát triển kinh tế cho 20 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại TPHCM thông qua Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM. Ngoài ra, cô trao tặng chi phí xây dựng khu vui chơi trẻ em, 30 suất học bổng cho học sinh, 53 phần quà tết cho người dân khó khăn tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi, TPHCM. Gần đây nhất, Hoa hậu Thùy Tiên trao tặng khu vui chơi đến học sinh khó khăn tại Trường Mầm non Hồ Nhì, xã Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 trao tặng trang phục đặc biệt đến Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ ảnh 6 Hoa hậu Thùy Tiên trao tặng sân chơi cho các em nhỏ vùng cao

Tin cùng chuyên mục