Hoa hậu Đỗ Thị Hà thừa nhận đang “nợ” 6 môn thi tại trường đại học

Ngày 16-4, Hoa hậu Đỗ Thị Hà trong buổi giao lưu với đông đảo sinh viên tham dự Sóng Festival- Ngày Thẻ Việt Nam lần 2, đã tiết lộ việc tham gia Miss World 2021 đã khiến cô tạm hoãn 6 môn thi tại trường và hoa hậu đang phải đối diện với kỳ thi học kỳ đầy áp lực với số bài kiểm tra lên tới 13-14 môn, trong đó có 6 môn thi bù.

Chia sẻ với các bạn sinh viên, hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết cô hiện vẫn đang theo học tại Trường Kinh tế quốc dân. Vài tuần nữa sẽ bước vào kỳ thi cuối kỳ. Câu chuyện cân bằng giữa việc học và trách nhiệm với cương vị Hoa hậu Việt Nam được nhiều bạn trẻ tham gia giao lưu quan tâm.

Hoa hậu chia sẻ: "Có một áp lực lớn là thời gian thi học kỳ trước trùng với việc mình tham dự cuộc thi Miss World 2021 nên phải hoãn thi 6 môn, do đó kỳ này phải thi bù và cộng với các môn của kỳ này, tính ra phải 13- 14 môn. Rất nhiều áp lực, và chỉ có thể tự tin, cố gắng". 

Hoa hậu Đỗ Thị Hà thừa nhận đang “nợ” 6 môn thi tại trường đại học ảnh 1 Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết, bản thân cô đã trưởng thành hơn nhiều so với hồi mới đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2020. Thế nhưng, sức nặng của vương miện chưa bao giờ giảm bớt. Sau hành trình vừa qua, Đỗ Thị Hà nhận ra rằng, mọi công sức đánh đổi đều nhận thành quả xứng đáng là sự thành công, trưởng thành.
Trả lời các bạn trẻ về bí quyết vượt qua áp lực để tự tin mở lối, Hoa hậu Đỗ Thị Hà thẳng thắn: "Trên vai Hà bây giờ có nhiều trọng trách, trong đó có hai trọng trách chính là việc học của một sinh viên và các hoạt động của Hoa hậu Việt Nam 2020. Để cân bằng được hai trọng trách này rất khó, Hà đã phải nỗ lực rất nhiều so với nhiều bạn cùng lứa tuổi. Ví dụ, trong đợt ôn và luyện tập để thi Miss World, rất may mắn trường tổ chức dạy trực tuyến nên Hà vẫn tham gia học được, những buổi không học được thì có thể xem lại video để học lại. Còn khi thi cuối kỳ, Hà lại đang ở bên nước ngoài để tham dự kỳ thi mà đành xin tạm hoãn".
Hoa hậu Đỗ Thị Hà cũng chia sẻ thêm, việc học của cô hiện vẫn đảm bảo đúng tiến độ để ra trường đúng hạn. Cân bằng công việc và cuộc sống, có nhiều khi Hà tham gia sự kiện vẫn đeo tai nghe, học trực tuyến; học khi đi trên xe ô tô...
Bật mí về dự định sắp tới, Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho biết, khi kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam và hoàn thành chương trình học đại học, cô sẽ giữ song song hai công việc là tham gia showbiz và kinh doanh theo chuyên ngành được học. Nỗ lực của đương kim Hoa hậu khiến nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ, thán phục.

Đỗ Thị Hà hiện đang theo học ngành Luật Kinh doanh K61 của Viện Đào tạo Tiên tiến, Chất lượng cao & POHE của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cô được nhận xét là có thành tích học tập tốt, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè. Trước đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Hoa hậu đạt 32,17 điểm cho 3 môn xét tuyển, vì đăng ký vào lớp định hướng ứng dụng POHE nên điểm Tiếng Anh được nhân đôi. Như vậy, trung bình 3 môn Hoa hậu đều phải trên 8,0. 

Tin cùng chuyên mục