Hòa Bình trúng thầu dự án lọc dầu ở Kuwait

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vừa ký kết hợp tác với công ty xây dựng lớn thứ 2 tại Kuwait là United Guft Construction Company (UGCC) thi công gói thầu bê tông cốt thép trong một phần của dự án lọc dầu Al Zour Refinery Project của Chính phủ Kuwait, với giá trị trúng thầu 20 triệu USD (450 tỷ đồng). Đây là dự án lọc dầu có quy mô lớn nhất Kuwait với tổng trị giá đầu tư khoảng 30 tỷ USD. 
Hòa Bình trúng thầu dự án lọc dầu ở Kuwait

Ngày 21-12-2017 tại Kuwait, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng đã đàm phán thành công gói thầu đầu tiên của dự án Trụ sở Chứng cứ hình sự (Criminal Evidence Headquarters) trị giá khoảng 35 triệu USD (800 tỷ đồng) đồng với đối tác chiến lược HOT Engineering and Construction. Đây là gói thầu nằm trong dự án trọng điểm được Chính phủ Kuwait rất quan tâm và có thiết kế rất đặc biệt. Dự án có tổng giá trị đầu tư khoảng 155 triệu USD (3.500 tỷ đồng), những gói thầu tiếp theo Hòa Bình là chọn lựa ưu tiên trong chiến lược hợp tác với HOT. Trước đó, vào tháng 5-2017, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình và Công ty Kỹ thuật và Xây dựng HOT (HOT Engineering & Construction, Kuwait) đã ký kết hợp tác đối tác chiến lược tại Kuwait. 

Với những dự án đầu tiên này, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đặt nền móng tại thị trường Kuwait, là tiền đề chuẩn bị cho các dự án tiếp theo vào năm 2018 và giai đoạn tới tại thị trường giàu tiềm năng này. Đây cũng là thành công bước đầu của chiến lược mở rộng xuất khẩu năng lực xây dựng của HBC ra thị trường Trung Đông.  

Hòa Bình vừa tham dự hội thảo Kết nối hợp tác nguồn lực xây dựng giữa Việt Nam và Kuwait do Đại sứ quán Việt Nam và Phòng Thương mại & Công nghiệp Kuwait tổ chức vào ngày 20-12-2017 tại Kuwait; là doanh nghiệp xây dựng duy nhất của Việt Nam cùng với 13 doanh nghiệp xuất khẩu lao động trong nước và hơn 20 công ty xây dựng hàng đầu Kuwait tham dự hội thảo trên. 

Tin cùng chuyên mục