Hòa Bình tham gia Diễn đàn Cách tân Công nghiệp - Industry Innovation Forum 2022

Ngày 20-9-2022, Diễn đàn Cách tân Công nghiệp – Industry Innovation Forum 2022 do Khu Công nghệ cao tổ chức đã diễn ra thành công tại TP Thủ Đức, TPHCM.

Với chủ đề “Sản xuất thông minh – Smart Manufacturing”, diễn đàn đã mang đến những ý kiến, giải pháp quan trọng về sản xuất thông minh cho ngành công nghiệp Việt Nam trước bối cảnh mới của nền kinh tế hậu đại dịch Covid-19. Chương trình thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, tập đoàn, hiệp hội tham gia thảo luận và kết nối. Tham gia sự kiện, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình là nhà tài trợ kim cương, với mong muốn thúc đẩy việc đổi mới sáng tạo, áp dụng công nghệ vào sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm.

Tại đây, Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình cũng giới thiệu Trung tâm đổi mới sáng tạo HBIC do Hòa Bình thành lập nằm trong Khu công nghệ cao TP.HCM hướng đến một Trung tâm đổi mới sáng tạo mở, chuyển dịch từ mô hình R&D – nghiên cứu và phát triển sang C&D – kết nối và phát triển.

Ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hòa Bình phát biểu tại diễn đàn 

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hòa Bình chia sẻ: “Trung tâm Đổi mới sáng tạo Hòa Bình HBIC không chỉ dành riêng cho Tập đoàn xây dựng Hòa Bình mà chào đón sự tham gia của các tập đoàn – các doanh nghiệp lớn và cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các công ty khởi nghiệp, các cá nhân sáng chế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp bao gồm các viện nghiên cứu, các trường Đại học, các quỹ đầu tư trong  và ngoài nước.

HBIC kích hoạt xu hướng đổi mới sáng tạo mở cho các doanh nghiệp Việt Nam cùng gây dựng và hưởng lợi từ hệ sinh thái này. Do đó, sức mạnh của hệ sinh thái HBIC là sự kết nối giữa các đối tượng trong hệ sinh thái và giá trị tạo ra thông qua việc hợp tác, phát triển. Đặc biệt, HBIC chú trọng đầu tư kết nối các đơn vị công nghiệp phụ trợ đến nhà máy và công ty khởi nghiệp phần cứng, nhằm gia tăng giá trị cộng thêm, tăng tỷ lệ nội địa hóa cho hàng  hoá sản xuất tại Việt Nam.”

Được tổ chức trong khuôn khổ kỷ niệm 20 năm thành lập Khu công nghệ cao, diễn đàn hướng tới việc xây dựng sự kiện thường niên, để gặp gỡ, trao đổi dành cho các nhà hoạt động công nghệ, các công ty công nghệ, các nhà nghiên cứu trong và ngoài nước để bàn về những xu hướng, những giải pháp thúc đẩy cách tân công nghiệp tại Việt Nam, giúp nâng cao năng suất lao động, tối ưu hóa chi phí vận hành và hiệu năng sử dụng nguồn lực của doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục