Hỗ trợ sách giáo khoa lớp 1 cho học sinh nghèo

Nhiều tỉnh, thành ĐBSCL triển khai hỗ trợ sách giáo khoa (SGK) lớp 1 cho các em học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn đầu năm học mới.
Ngành Giáo dục Sóc Trăng quán triệt "không để em học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn mà không có sách đến trường". Ảnh minh họa

Ông Lê Thanh Long, Trưởng Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD-ĐT, TP Cần Thơ cho biết: Việc lựa chọn SGK trên địa bàn thành phố được thực hiện theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Qua đó, Hội đồng đã chọn tất cả 5 bộ sách được giới thiệu, trong đó bộ sách Cách Diều đạt khoảng 24-25%, còn lại là các bộ sách của Nhà xuất bản Giáo dục.

Nhằm hỗ trợ các học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Sở GD-ĐT TP Cần Thơ đang triển khai phân bổ SGK lớp 1 đến thư viện các trường. Nguồn kinh phí thực hiện là từ ngân sách thành phố và xã hội hóa.

Theo đó, đối với trường dưới 3 lớp sẽ phân bổ 10 bộ, trường trên 3 lớp sẽ được phân bổ 20 bộ. Khi có học sinh khó khăn cần hỗ trợ, các trường sẽ dùng nguồn sách này để giúp đỡ các em. Đặc biệt, có 2 trường Tiểu học Thới Xuân 1 và Tiểu học Thới Xuân 2 (thuộc huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) với 112 học sinh sẽ được hỗ trợ 100% SGK lớp 1 mới.

Còn tại tỉnh Sóc Trăng, thông tin từ Sở GD-ĐT tỉnh này cho biết, trên địa bàn tỉnh đã chọn được 3 bộ SGK lớp 1 gồm: Cánh Diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống, trong đó tỷ lệ 3 bộ sách này xấp xỉ ngang nhau.

Để hỗ trợ các học sinh nghèo có sách đến trường, chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng), Phòng Giáo dục huyện này đã vận động được 310 bộ SGK lớp 1 để kịp thời hỗ trợ các học sinh nghèo, với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Còn tại thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), địa phương này cũng đã tiến hành hỗ trợ hơn 300 bộ SGK lớp 1 cho các học sinh nghèo dịp đầu năm học mới.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Hà, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sóc Trăng cho biết, Sở đã có văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục tranh thủ các nguồn vận động để hỗ trợ kịp thời các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong việc trang bị SGK đầu năm học mới. Theo đó, các đơn vị quán triệt tinh thần “không để em học sinh nào có hoàn cảnh khó khăn mà không có sách đến trường”.

Tin cùng chuyên mục