Hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập cá nhân

Cục Thuế TPHCM cho biết, các đơn vị chi cục thuế quận huyện và thành phố sẽ hỗ trợ chính sách, thủ tục quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2017 cho người nộp thuế. Thời gian hỗ trợ từ ngày 12 đến 23-3-2018.


Cụ thể, người nộp thuế chỉ cần mang giấy tờ chứng minh số thuế khấu trừ, đã tạm nộp để khai và quyết toán thuế thu nhập cá nhân tại Cục Thuế, nếu có yếu tố nước ngoài; tại chi cục thuế các quận, huyện nơi cư trú, nếu có thu nhập từ nhiều nguồn chi trả. Riêng người lao động có hợp đồng làm việc ổn định tại một nơi, không phát sinh thu nhập từ nơi khác thì ủy quyền cho công ty, cơ quan, đơn vị đang làm việc quyết toán thay. Tại Cục Thuế TP và các chi cục thuế đều có bộ phận tư vấn, hướng dẫn thủ tục cho người nộp thuế.

Ngoài ra, người nộp thuế cần lưu ý những khoảng đóng góp quỹ từ thiện, quỹ nhân đạo, quỹ khuyến học cũng được khấu trừ khi quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Do vậy, khi đóng góp cần lưu giữ hóa đơn, chứng từ để cuối năm được khấu trừ khi quyết toán thuế.

Thời gian các cơ quan thuế trên địa bàn TPHCM tiếp nhận hồ sơ quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2017 đến hết ngày 2-4-2018.

Tin cùng chuyên mục