Hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái cây

Tháng 6 này, rất nhiều loại trái cây của các tỉnh miền Nam rộ vụ thu hoạch. Để vừa hỗ trợ nông dân địa phương quảng bá, giới thiệu trái cây hè đặc sản vừa giúp người tiêu dùng tiếp cận được sản phẩm giá tốt, đã có nhiều hội chợ trái cây được các địa phương và nhà bán lẻ tổ chức.
Lễ hội trái cây vừa kết thúc tại các siêu thị Co.opmart
Lễ hội trái cây vừa kết thúc tại các siêu thị Co.opmart

Tỉnh Bình Phước có “Hội chợ trái cây, hàng nông sản tỉnh Bình Phước lần thứ 5-2022” với 200 gian hàng trưng bày sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, đặc trưng của nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Còn ở tỉnh Đồng Nai mới đây cũng tổ chức “Tuần lễ tôn vinh trái cây và Chợ phiên nông nghiệp đô thị Tây Nam năm 2022” giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu của tỉnh này.

Dưới góc độ doanh nghiệp, một số Lễ hội trái cây đã được các nhà bán lẻ như Central Retail, Winmart và Saigon Co.op tổ chức. Điển hình Saigon Co.op vừa kết thúc 2 tuần “Đại tiệc trái cây - Tươi ngon và tiết kiệm” tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra. Trong chương trình, Saigon Co.op giảm giá mạnh các mặt hàng trái cây đặc trưng như đu đủ vàng, cam sành, chôm chôm Thái, ổi Đài Loan, ổi nữ hoàng, quýt đường… mức giảm 15%. Qua những hoạt động này, địa phương và doanh nghiệp mong muốn hỗ trợ nông dân tiêu thụ trái cây; đồng thời người tiêu dùng được tiếp cận hàng hóa chất lượng với giá tốt.

Tin cùng chuyên mục