Hỗ trợ người dân tiêu thụ nông sản

Ông Nguyễn Minh Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho biết, trước tình hình giãn cách thêm 14 ngày, UBND tỉnh đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân trên địa bàn.

Theo thống kê, thời điểm hiện tại, toàn tỉnh còn nhiều loại mặt hàng nông sản cần tiêu thụ gồm: nhãn xuồng, tôm biển; trứng gà, dừa uống nước, rau củ quả… Hiện UBND tỉnh triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ cho người dân tiêu thụ được số nông sản còn tồn đọng. Trong đó, UBND tỉnh phối hợp với Hội đồng hương Bến Tre ở TPHCM giới thiệu tại các tòa nhà chung cư, kết nối với các đơn vị có nhu cầu thu mua, người tiêu dùng.

Theo đánh giá, những loại rau củ quả được tiêu thụ ổn hơn so với sản phẩm khác như: dừa trái, nhãn… Trong 14 ngày giãn cách ở giai đoạn 2 được nhận định là có thể khó khăn hơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh lưu ý: loại nông sản nào có thể neo lại, chờ thu hoạch sau, ngành nông nghiệp hướng dẫn để người dân đảm bảo năng suất, chất lượng. Còn lại phải tích cực kết nối với các đầu mối sẵn có, mở rộng tiêu thụ đến các tỉnh tình hình dịch bệnh đã ổn định.

Tin cùng chuyên mục