Hỗ trợ người chăm sóc bệnh nhân

Trong quá trình cải thiện sức khỏe của người bệnh, những người chăm sóc người bệnh đóng vai trò quan trọng khi họ cung cấp thông tin giúp bác sĩ chẩn đoán, giảm tải công việc cho điều dưỡng…

Ngày 18-6, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sẽ tổ chức chương trình đào tạo chuyên đề “Mệt mỏi và kiệt sức quá độ: Chăm sóc cho người chăm sóc” theo hình thức trực tuyến, với sự tham gia của đại diện Bộ Y tế cùng nhiều chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực công tác xã hội. Thời gian diễn ra chương trình từ 7 giờ 45 đến 10 giờ 30. Những người quan tâm có thể truy cập đường link  zoom.us/j/9614248658 hoặc forms.gle/kKTZj1mfeo4njLxt5 để đăng ký tham dự lớp học.

Trong quá trình cải thiện sức khỏe của người bệnh, những người chăm sóc người bệnh đóng vai trò quan trọng khi họ cung cấp thông tin giúp bác sĩ chẩn đoán, giảm tải công việc cho điều dưỡng… Họ thường đối mặt với nhiều vấn đề, phải từ bỏ thời gian của bản thân để chăm sóc người bệnh hàng tháng, hàng năm, thậm chí hàng thập niên. Việc căng thẳng dẫn đến kiệt sức ở người chăm sóc người bệnh là hiện tượng rất phổ biến, nhưng thường bị bỏ qua. Tại chương trình, những người tham dự sẽ được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về chăm sóc, hỗ trợ người chăm sóc người bệnh trên nhiều phương diện, từ tâm lý - xã hội đến dinh dưỡng.

Tin cùng chuyên mục