Hỗ trợ người bị nạn trong vụ xe khách lao xuống vực đèo Lò Xo

UBND huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum vừa có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Kon Tum, Ban ATGT, Sở GTVT về vụ tai nạn trên đèo Lò Xo, (đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn thôn Đăk Nớ, xã Đăk Pét, huyện Đắk Glei).
Hành khách bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum
Hành khách bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum

Theo đó, khoảng 2 giờ 15 phút tại Km 1430 + 700 trên đường Hồ Chí Minh (thuộc địa bàn thôn Đăk Nớ, xã Đắk Pét, huyện Đắk Glei) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Thời điểm trên, tài xế Vũ Văn Hồng (42 tuổi, hộ khẩu thường trú thôn Đông Đô, xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) điều khiển mang BKS: 34B-002.69 (trên xe có 44 người, gồm 3 người của nhà xe và 41 hành khách) chạy hướng Đà Nẵng – Kon Tum, khi đến địa điểm trên thì tự gây tai nạn và xe bị lật xuống vực (thuộc taluy âm).

Khi xe lao xuống vực, 1 người thuộc nhà xe nói trên đã thoát ra được khỏi xe rồi leo lên mặt đường Hồ Chí Minh và báo cho công an huyện về vụ việc tai nạn. Sau khi nhận được tin báo, công an huyện đã báo cáo nhanh cho đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei để chỉ đạo, xử lý. Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các lực lượng: Công an huyện Đăk Glei, Ban chỉ huy quân sự huyện, Trung tâm Y tế, UBND xã Đắk Pét và Trạm cảnh sát giao thông Ngọc Hồi thuộc Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum chốt trên đèo Lò Xo (đường Hồ Chí Minh)... tập trung huy động lực lượng để ứng cứu kịp thời.

Chủ tịch UBND huyện Đắk Glei cũng đã báo cáo cho Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng có liên quan cứu nạn kịp thời vụ tai nạn giao thông trên. Trong đó, đã chỉ đạo công an huyện bảo quản toàn bộ tài sản và đưa về trụ sở để trao trả cho hành khách; chỉ đạo bảo vệ hiện trường để lập hồ sơ điều tra theo quy định của pháp luật.

Vụ tai nạn khiến 3 người chết tại chỗ là Vũ Chung Đức (10 tuổi, thường trú Quan Sơn, Nho Quan, Ninh Bình); Nguyễn Thị Nhan (67 tuổi, thường trú Cao Nhân, Thủy Nguyên, Hải Phòng) và Đoàn Minh Đức (10 tuổi thường trú Đức Liên, Bù Đăng, Bình Phước).

Vụ tai nạn khiến 34 người bị thương và được chuyển về Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei sơ cứu ban đầu. Sau khi sơ cứu xong và phân loại mức độ bị thương, có 15 người đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum điều trị, 19 người hiện đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei. Công an huyện Đắk Glei vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng theo báo cáo nhanh của UBND  huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum và Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei đã trực tiếp đến Trung tâm Y tế huyện thăm hỏi động viên hành khách bị nạn và hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng cho người bị chết và 2 triệu đồng cho người bị thương.
Để biểu dương tinh thần cứu hộ khẩn cấp của các lực lượng, UBND huyện Đắk Glei đã quyết định thưởng nóng cho các đơn vị gồm tập thể Trung tâm Y tế huyện, tập thể Ban chỉ huy quân sự huyện và tập thể công an huyện mỗi đơn vị 5 triệu đồng; thưởng nóng cho tập thể cán bộ và lực lượng dân quân tự vệ xã Đắk Pét 2 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục