Hỗ trợ làm thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho bệnh nhân “đi cấp cứu cùng rắn hổ mang”

Ngày 24-8, được biết thông tin về hoàn cảnh của anh Phan Văn Tâm (38 tuổi, tỉnh Tây Ninh) – người bị rắn cắn cấp cứu tại bệnh viện vào ngày 19-8, một mạnh thường quân phối hợp với Phòng công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy đã liên hệ với Bảo hiểm xã hội tỉnh Tây Ninh làm gấp thẻ Bảo hiểm y tế cho anh Tâm với mục đích làm giảm bớt gánh nặng viện phí cho anh Tâm và gia đình.

Hiện thẻ Bảo hiểm y tế đã được in xong trong chiều 24-8 và sẽ được trao cho anh Tâm sớm nhất. Đại diện mạnh thường quân cho biết, do anh Tâm đang ở tạm trú, gia đình chưa từng tham gia Bảo hiểm y tế nên chọ đã nhờ người quen ứng tiền và mở thẻ cho cả hai vợ chồng.

Hỗ trợ làm thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho bệnh nhân “đi cấp cứu cùng rắn hổ mang” ảnh 1 Thẻ Bảo hiểm y tế cho anh Tâm được in vào chiều 24-8
Thông tin về tình hình sức khỏe bệnh nhân Phan Văn Tâm, sáng 24-8, TS-BS chuyên khoa 2 Phan Thị Xuân - Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, hiện bệnh nhân đang được lọc máu chậm liên tục, thở máy và duy trì an thần, tình trạng huyết độc ổn định, men tim đang có xu hướng giảm nhưng tình trạng hoại tử vết thương còn nhiều.

Bệnh nhân đã khá hơn, vẫn thở máy nhưng trao đổi oxy ở phổi cải thiện, không cần sử dụng vận mạch, tình trạng nhiễm độc giảm.

Trước đó, như Báo SGGP Online đã thông tin, sáng 19-8, con trai anh Tâm nhìn thấy một con rắn lớn trong vườn mãng cầu của gia đình nên hô hoán. Anh Tâm đã dùng tay chụp lấy và bị con rắn cắn trúng vào đùi phải. Dù bị cắn nhưng anh Tâm chụp được đầu rắn, đồng thời thông báo với người nhà.

Ngay lập tức, người nhà dùng dây thun buộc phần đùi của anh Tâm lại để tránh độc phát tán và chở anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh trong tình trạng tỉnh táo, chỉ hơi khó thở, trong khi con rắn dài 2,5m vẫn cuốn vào phần tay và cổ.

Hỗ trợ làm thẻ Bảo hiểm y tế miễn phí cho bệnh nhân “đi cấp cứu cùng rắn hổ mang” ảnh 2 Hiện bệnh nhân đang được lọc máu chậm liên tục, thở máy và duy trì an thần, tình trạng huyết độc ổn định

Tại bệnh viện, sau khi lấy con rắn ra khỏi tay bệnh nhân, các bác sĩ rửa vết thương, băng ép cố định chân, truyền giảm đau và kháng sinh cần thiết. Tuy nhiên sau 30 phút, anh Tâm có các biểu hiện gồng người tím tái, khó thở… nên các bác sĩ đặt nội khí quản, cho thở máy và làm thủ tục chuyển viện xuống Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Tại đây, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị vết thương ở đùi, liệt tứ chi, đồng tử giãn, mất phản xạ. Con rắn cắn nạn nhân được chuyển xuống bệnh viện cùng bệnh nhân trong tình trạng buộc chặt miệng và chết sau đó.

Xác định bệnh nhân có biến chứng nhiễm độc thần kinh nặng do rắn hổ chúa cắn nên các bác sĩ đã nhanh chóng chuyển lên khoa bệnh nhiệt đới để điều trị. Bệnh nhân được cho sử dụng 10 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu.

Tin cùng chuyên mục