Hỗ trợ đưa công dân ở Guinea Xích đạo về nước

Bộ Y tế sẽ cử một nhóm gồm các y bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích đạo đón các công dân về nước.

Ngày 16-7, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc khẩn trương lập kế hoạch đưa công dân Việt Nam tại Guinea Xích đạo về nước, Cục Quản lý khám chữa bệnh và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam đã tổ chức họp thảo luận các phương án để lập kế hoạch y tế cho chuyến bay.

Bộ Y tế sẽ cử một nhóm gồm các y bác sĩ và điều dưỡng chuyên ngành hồi sức, cấp cứu lên đường cùng chuyến bay sang Guinea Xích đạo đón các công dân về nước.
Bộ Y tế cũng đã liên hệ với Bộ LĐTB-XH cùng đại diện 3 công ty đang xây dựng Thủy điện Sendje ở Guinea Xích đạo để tìm hiểu về tình hình các công nhân Việt Nam tại đây.

Theo đó, hiện có 219 công nhân và quản lý người Việt đang làm việc tại đây, tất cả đã được y tế địa phương xét nghiệm Covid-19. Kết quả là 102 người âm tính với SARS-CoV-2, 117 trường hợp dương tính.

Đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng cho biết, do thời gian đăng ký chuyến bay dài, dự kiến đến ngày 3-8, khả năng tình hình sức khỏe các công nhân sẽ có nhiều thay đổi. 

Ngày 16-7, đã có thêm 3 bệnh nhân Covid-19 được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương công bố khỏi bệnh là các bệnh nhân thứ 349, 367 và 368. Như vậy, đến nay Việt Nam đã chữa khỏi cho 356/381 bệnh nhân Covid-19. Trong khi đó, cả nước tiếp tục trải qua 91 ngày không ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục