Hỗ trợ đưa 15 người vượt chốt kiểm dịch trong xe đông lạnh về quê

Nhận thấy việc yêu cầu 15 người được phát hiện trong xe tải đông lạnh khi đang cố tìm cách vượt chốt kiểm dịch để về quê phải quay trở lại nơi xuất phát sẽ vô tình đẩy họ vào hoàn cảnh khó khăn hơn, UBND tỉnh Bình Thuận đã thống nhất để người dân ở lại và tìm cách đưa họ về quê hương.
Tối 13-9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, liên quan đến sự việc phát hiện 15 người dân các tỉnh miền Trung bị nhồi nhét trong một chiếc xe tải đông lạnh để tìm cách vượt chốt kiểm dịch về quê, UBND tỉnh đã thống nhất không bắt những người này phải quay trở lại nơi xuất phát mà tổ chức bố trí nơi ăn nghỉ miễn phí cho bà con, trước khi tìm cách đưa họ trở về quê hương an toàn.
Hỗ trợ đưa 15 người vượt chốt kiểm dịch trong xe đông lạnh về quê ảnh 1 15 người nhồi nhét trong chiếc xe tải đông lạnh vượt chốt kiểm dịch về quê
"Theo quy định, 15 người dân này phải trở lại nơi xuất phát ban đầu. Tuy nhiên, chúng tôi suy nghĩ rất nhiều khi thấy bà con đã quá vất vả, khó khăn, tha thiết được về quê nên đã tìm đến con đường quá mạo hiểm. Do vậy, trước mắt tôi đã chỉ đạo cho các lực lượng chức năng và UBND huyện Hàm Tân, trước mắt bố trí chỗ ăn nghỉ cho bà con. Trong ngày mai, UBND tỉnh sẽ có văn bản để trao đổi, đề nghị với các tỉnh có công dân để phối hợp đưa người dân về quê" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Minh, chia sẻ.
Qua sự việc này, UBND tỉnh Bình Thuận cũng khẳng định, địa phương không khuyến khích và không chấp nhận những sự việc tương tự như trên.
Hỗ trợ đưa 15 người vượt chốt kiểm dịch trong xe đông lạnh về quê ảnh 2 Tài xế xe đông lạnh khai nhận chở người qua chốt kiểm dịch với giá 700.000 đồng/người 
Như Báo SGGP đã thông tin, khuya 12-9, Tổ kiểm soát của Trạm CSGT Hàm Tân (Phòng CSGT tỉnh Bình Thuận) khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên Quốc lộ 1A (đoạn qua huyện Hàm Tân) thì phát hiện trên chiếc xe tải đông lạnh mang BKS 51D-382.14, do tài xế Lê Văn Tuấn (SN 1982, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) điều khiển, có 15 người đang ngồi trong thùng xe.
Hỗ trợ đưa 15 người vượt chốt kiểm dịch trong xe đông lạnh về quê ảnh 3 Sự việc được lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện kịp thời nên 15 người sức khỏe ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng
Qua đấu tranh, tài xế Tuấn thừa nhận chở 15 người khách từ một xe ô tô khác (không nhớ biển số xe) để đưa qua chốt kiểm soát dịch với mức giá 700.000 đồng/người.

Tiếp tục mở rộng điều tra, Tổ kiểm soát còn phát hiện thêm 2 chiếc xe ô tô loại 7 chỗ khác do Ngọ Văn Vũ (SN 1984, ngụ tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Ngọc Hùng (ngụ tỉnh Thừa Thiên-Huế) điều khiển, đang đứng chờ để đón số khách từ xe tải đông lạnh.

Tài xế Vũ và Hùng thừa nhận, họ nhận chở 15 khách từ tỉnh Đồng Nai về các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị. Khi đến khu vực bến xe Long Khánh (tỉnh Đồng Nai), 2 tại xế này đã móc nối với tài xế Tuấn tìm cách chở 15 người vượt qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở tỉnh Bình Thuận. Sau khi qua khỏi chốt kiểm soát dịch, Vũ và Hùng sẽ tiếp tục dùng xe đưa 15 người này về quê.

Trạm CSGT Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tin cùng chuyên mục