Hỗ trợ du khách chụp hình phản cảm trên cột mốc Tọa độ quốc gia, hướng dẫn viên bị kỷ luật

Lãnh đạo Vietravel đã ra quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với cá nhân hướng dẫn viên N.T.L vì đã hỗ trợ khách tham quan chụp ảnh phản cảm trên cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001 gây bức xúc dư luận. Hình thức kỷ luật là tước hạng sao của hướng dẫn viên, ngưng cộng tác, không phân công dẫn tour trong 2 tháng.

Chiều 13-11, theo nguồn tin của phóng viên, Công ty Cổ phần du lịch và tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (gọi tắt Công ty Vietravel) đã có văn bản gửi Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau về việc xử lý sai phạm của hướng dẫn viên hỗ trợ du khách chụp hình phản cảm trên cột mốc Tọa độ quốc gia.
Trước đó, một nam hướng dẫn viên Vietravel đã hỗ trợ khách tham quan chụp ảnh phản cảm trên cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001 gây bức xúc dư luận.
Khách tham quan chụp ảnh phản cảm trên cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001 gây bức xúc dư luận. ẢNH: HOÀNG QUÂN

Theo Công ty Vietravel, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh việc một hướng dẫn viên của công ty đã chụp hình cho du khách có hành vi phản cảm trên cột mốc Tọa độ Quốc gia GPS 0001, Ban lãnh đạo công ty đã ngay lập tức phối hợp với đơn vị trực tiếp quản lý hướng dẫn viên tiến hành kiểm tra, xác minh.

Theo đó, sự việc xảy ra vào ngày 9-11, tại Khu du lịch Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Thời điểm xảy ra hành vi sai phạm, hướng dẫn viên N.T.L đã không làm tròn trách nhiệm của mình trong việc chăm sóc du khách trong đoàn (khách của Vietravel), mà còn có hành vi tham gia hỗ trợ khách vãng lai đang có mặt tại điểm tham quan Mũi Cà Mau chụp những tấm ảnh có hành vi phản cảm trên cột mốc Tọa độ quốc gia GPS 0001, gây bức xúc dư luận.

Từ đó, lãnh đạo Vietravel đã ra quyết định kỷ luật nghiêm khắc đối với cá nhân hướng dẫn viên N.T.L. Hình thức kỷ luật là tước hạng sao của hướng dẫn viên, ngưng cộng tác, không phân công dẫn tour trong 2 tháng. 

Tin cùng chuyên mục