Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường ASEAN

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã và đang nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh giao dịch thương mại nội khối. 

Trong đó, Ban Thư ký ASEAN, dưới sự tài trợ của EU thông qua Chương trình ARISE Plus, đã triển khai Công cụ trực tuyến Tư vấn giải pháp cho doanh nghiệp khi xuất khẩu sang thị trường ASEAN (ASSIST - assist.asean.org).

Đây là cơ chế tư vấn hoàn toàn miễn phí, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong khối ASEAN tương tác trực tiếp với các cơ quan chức năng của những nước thành viên. Mục tiêu hướng đến các giải pháp thuận lợi hóa quá trình trao đổi hàng hóa trong nội khối, đảm bảo việc tuân thủ thực thi các thỏa thuận về kinh tế của ASEAN.

Các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn khi xuất khẩu -nhập khẩu sang thị trường ASEAN nhưng muốn giữ kín danh tính, có thể thông qua VCCI, các hiệp hội doanh nghiệp trong nước, văn phòng luật sư, hay cố vấn về kinh doanh hoặc pháp lý để đại diện trao đổi về vấn đề này với cơ quan chức năng nước bạn.

Thông qua công cụ ASSIST, cơ quan liên quan của chính phủ các nước ASEAN sẽ có trách nhiệm phản hồi trong thời gian tối đa từ 40 đến 60 ngày làm việc, kể từ khi yêu cầu giải đáp thông tin của doanh nghiệp được tiếp nhận. 

Tin cùng chuyên mục