Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường tiêu dùng

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận sâu thị trường tiêu dùng nội địa, Sở Công thương TPHCM tổ chức chương trình tháng khuyến mại trong tháng 9 này. 
Người tiêu dùng chọn mua trái cây các loại tại một siêu thị ở TPHCM
Người tiêu dùng chọn mua trái cây các loại tại một siêu thị ở TPHCM

Theo ông Hoàng Thọ Vượng, Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ (Sở Công thương), chương trình tháng khuyến mại là hoạt động thường niên tổ chức vào tháng 9 hàng năm. 

Trong khuôn khổ chương trình tháng khuyến mại năm 2018, hội chợ khuyến mại với chủ đề “Thỏa sức mua - đua sức sắm” được xem là sự kiện mở đầu chương trình tháng khuyến mại với quy mô khoảng 450 gian hàng của 240 doanh nghiệp, giới thiệu nhiều sản phẩm phong phú và chất lượng. Trong đó, hàng thời trang dệt may chiếm 32,5%, thực phẩm chiếm 26,3% và 41,2% là nhóm hàng điện máy, gia dụng, hàng tiêu dùng và một số ngành khác. 

Được biết, kinh tế thành phố qua 8 tháng đầu năm vẫn giữ đà tăng trưởng tích cực ở nhiều lĩnh vực. Trong đó, lĩnh vực thương mại tiếp tục phát triển với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ước đạt 679.845 tỷ đồng, tăng 12,6%. Riêng khu vực thương nghiệp bán buôn, bán lẻ ước đạt 436.580 tỷ đồng, tăng 12,8% và chiếm 64,22% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ.

Do đó, hội chợ khuyến mại năm 2018 diễn ra vào dịp Quốc khánh 2-9 được kỳ vọng là điểm tham quan mua sắm sôi động của người dân thành phố cũng như du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu sản phẩm mới, quảng bá thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh. Qua đó, giúp doanh nghiệp phát triển sản xuất, phục vụ nhu cầu tiêu dùng xã hội, góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế thành phố trong năm 2018 và thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Song song với hội chợ khuyến mại, nhiều hoạt động khuyến mại hấp dẫn khác cũng được tổ chức để góp phần kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại; doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm mới cùng nhiều hình thức khuyến mại như: giờ vàng thương hiệu, bán hàng giảm giá từ 10% - 49%, tặng kèm sản phẩm khi mua hàng... Có thể nói, qua nhiều năm tổ chức, chương trình tháng khuyến mại tại TPHCM đã trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng và là địa điểm mua sắm tin cậy cho khách du lịch và các tỉnh lân cận.

Tin cùng chuyên mục