Hỗ trợ doanh nghiệp nội kết nối chuỗi cung ứng toàn cầu

Ngày 19-9, Sở Công thương TPHCM đã có buổi làm việc với Tập đoàn Samsung để bàn giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp nội địa tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung.

Tại cuộc làm việc, nhiều doanh nghiệp cho rằng, sự hỗ trợ cải tiến hiệu suất sản xuất của Samsung đã giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh hơn với tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm trong hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu. 

Ông Châu Bá Long, Tổng giám đốc Công ty TNHH Minh Nguyên, khẳng định thêm, sau khi được các chuyên gia Samsung hỗ trợ áp dụng giải pháp sản xuất mới, công ty đã khắc phục 92 lỗi kỹ thuật trong sản xuất, cải tiến 60% công đoạn in và giảm thời gian tồn kho sản phẩm xuống còn 12 ngày. Lợi nhuận từ doanh thu của công ty nhờ vậy tăng lên gấp 16 lần. 

Hiện công ty đang được Samsung tiếp tục hỗ trợ cải tiến lần thứ 2 với mục tiêu cải tiến chất lượng lên 50%, tự động hóa lên 80%.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Phương Đông, Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, tính đến nay, chuyên gia Samsung đã hỗ trợ cải tiến sản xuất cho khoảng 15 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM. 

Đánh giá chung của các chuyên gia Samsung là nền tảng nội lực của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm phụ trợ của Việt Nam rất tốt. Vấn đề là lãnh đạo các doanh nghiệp cần phải quan tâm đầu tư việc cải tiến chất lượng sản phẩm, hiệu suất sản xuất và phương thức quản lý doanh nghiệp. Doanh nghiệp phải xem sự cải tiến là yếu tố sống còn để nâng cao năng lực cạnh tranh của chính mình, từng bước đáp ứng yêu cầu cung ứng từ các nhà sản xuất như Samsung hoặc các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sản xuất sản phẩm đầu cuối. 

Sở Công thương sẽ tiếp tục tháo gỡ rào cản thủ tục hành chính để hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nhanh các chính sách hỗ trợ của thành phố.

Tin cùng chuyên mục