Hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư cao nhất 2 triệu đồng/người/tháng

Văn phòng UBND TPHCM vừa thông báo kết luận của Thường trực UBND TPHCM, chấp thuận đề xuất của Sở Tài chính quy định mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư cho hộ gia đình, cá nhân trong thời gian chờ bố trí nhà ở, đất ở tái định cư trên địa bàn thành phố. 

Dự tính mức hỗ trợ chi phí thuê nhà ở tạm cư được áp dụng theo khu vực nơi có nhà ở, đất ở bị thu hồi. Cụ thể, khu vực 1 (gồm các quận 1, 3, 5) với hộ 4 nhân khẩu trở xuống, mức hỗ trợ dự kiến là 8 triệu đồng/hộ/tháng; từ 5 nhân khẩu trở lên, mức hỗ trợ dự kiến là 2 triệu đồng/người/tháng.

Tương ứng, tại khu vực 2 (gồm các quận 4, 6, 10, 11, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình và Gò Vấp) là 7 triệu đồng/hộ/tháng và 1,75 triệu đồng/người/tháng; khu vực 3 (gồm các quận 2, 7, 8, 9, 12, Thủ Đức, Bình Tân, Tân Phú) là 6 triệu đồng/hộ/tháng và 1,5 triệu đồng/người/tháng; khu vực 4 (gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Cần Giờ và Nhà Bè) là 5 triệu đồng/hộ/tháng và 1,25 triệu đồng/người/tháng. 

Mức hỗ trợ tạm cư được áp dụng trong suốt thời gian tạm cư kể từ khi có biên bản bàn giao mặt bằng đến khi ký nhận biên bản bàn giao căn hộ chung cư, hoặc biên bản nhận nền đất tái định cư… Sở Tài chính TPHCM sẽ tiếp thu ý kiến của các quận huyện và Sở Tư pháp để điều chỉnh dự thảo Quyết định, dự thảo Tờ trình trình UBND TPHCM.

Tin cùng chuyên mục