Hỗ trợ các hộ dân và gia đình cháu gái tử vong khi bị cháy nhà

Trước tổn thất của các hộ dân và gia đình cháu K.B.H. (14 tuổi, đang học lớp 7, ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn) bị tử vong khi cháy nhà, lãnh đạo tỉnh Cà Mau và nhiều đơn vị đã đến thăm hỏi, hỗ trợ để các gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ông Nguyễn Tiến Hải (bìa phải) kiểm tra hiện trường vụ cháy

Ngày 12-12, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiệt hại trong vụ cháy.

Tùy theo mức độ thiệt hại, UBND tỉnh Cà Mau hỗ trợ mỗi hộ từ 5 đến 15 triệu đồng. Riêng gia đình cháu K.B.H. được hỗ trợ 10 triệu đồng.

Ngoài ra, ngành chức năng huyện Năm Căn cũng đã hỗ trợ cho những gia đình bị thiệt hại vụ hỏa hoạn với tổng số tiền 83 triệu đồng. Trong đó, gia đình em H. được hỗ trợ 15 triệu đồng.

Hiện trường vụ cháy

Mật trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Năm Căn cho biết, tiếp nhận được số tiền 50 triệu đồng đến từ huyện: Cái Nước, U Minh, Phú Tân và TP Cà Mau hỗ trợ cho các gia đình thiệt hại.

Hiện MTTQVN huyện Năm Căn vẫn đang vận động và tiếp nhận hỗ trợ từ các đơn vị và sau đó sẽ trao số tiền hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại do hỏa hoạn.

Như Báo SGGG đã thông tin, khoảng 4 giờ 30 phút ngày 11-12, tại khóm 2 (thị trấn Năm Căn) xảy ra cháy lớn, đám cháy bốc lên từ nhà ông Đỗ Văn Khải.

Nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy đã được huy động đến hiện trường phối hợp cùng người dân chữa cháy. Khoảng 3 giờ sau, đám cháy cơ bản được khống chế.

Vụ cháy đã khiến bé K.B. H. tử vong. Ngoài ra, vụ cháy còn gây thiệt hại 13 căn nhà, trong đó có 12 căn bị cháy hoàn toàn.

Tin cùng chuyên mục