Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức

Sáng 12-9, tại trạm y tế lưu động phường Bình Chiểu, UBND TP Thủ Đức và Ban điều hành Tổng đài OxyMap đã ra quân triển khai các trạm oxy tại 32 trạm y tế lưu động tương ứng với 32 phường của TP Thủ Đức. 

Dự kiến, số lượng bình oxy cung cấp cho TP Thủ Đức khoảng 400 - 500 bình nhằm hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Người dân TP Thủ Đức khi có nhu cầu sử dụng bình oxy, gọi vào tổng đài 24/24 của OxyMap số (028) 7777.7788 và bấm phím 24, sau đó sẽ được kết nối trực tiếp đến số máy di động của bác sĩ trực tại các trạm y tế lưu động.

Với phương thức này, người dân sẽ được tư vấn, thăm khám và khi cần thiết phải sử dụng bình oxy thì sẽ được đội ngũ y tế và tình nguyện viên của phường hỗ trợ cho mượn bình oxy hoàn toàn miễn phí. Việc vận chuyển và cung cấp oxy cho người dân được thực hiện rất nhanh chóng vì chỉ diễn ra trong địa bàn phường.

Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 1 website oxymap.vn

OxyMap là hệ thống vận hành và quản lý bình oxy sử dụng công nghệ. Mỗi bình oxy sẽ được gắn một mã QR riêng biệt. Với vài thao tác đơn giản, nhân viên y tế hoặc tình nguyện viên tại trạm sẽ cập nhật tình trạng của bình oxy. Nhờ vậy, việc điều phối thu/nạp khí cho bình, cũng như điều tiết số lượng bình oxy tại từng trạm được hiệu quả hơn.

Đội phản ứng nhanh của trung tâm điều hành OxyMap sẽ tự theo dõi trên hệ thống và mang bình đầy khí đến đổi cho từng trạm. Thông tin về việc mượn bình oxy, tình trạng bình oxy cũng được thể hiện rõ ràng trên website www.oxymap.vn.

Triển khai từ ngày 26-8 đến nay, tổng đài OxyMap với hơn 2.500 bình oxy đã “phủ sóng” tại 124 trạm oxy tại tất cả các phường xã của quận 5, quận 6, quận 8, quận 10, quận 12, quận Bình Tân, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh.

OxyMap nhận được sự ủng hộ và đồng hành của BIM Group với cam kết sẵn sàng hỗ trợ số lượng bình oxy cho dự án lên tới 3.000 bình.

Tổng đài OxyMap được sáng lập bởi anh Lê Hải Bình – Chủ tịch Axys Group. Anh cũng là người làm ra các máy ATM gạo thông minh có nhận diện khuôn mặt và kết nối lên cloud, từ ngày 13-7 đến 23-8 đã phát gần 400 tấn gạo thông qua các mạnh thường quân và các nhóm thiện nguyện tại nhiều địa điểm ở TPHCM.

Hoạt động của các tình nguyện viên Tổng đài OxyMap hỗ trợ bệnh nhân

Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 2
Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 3
Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 4
Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 5
Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 6
Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 7
Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho nhiều quận huyện và TP Thủ Đức ảnh 8

Tin cùng chuyên mục