Hỗ trợ 350.000 suất nhu yếu phẩm cho người lao động ở TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương

Sáng nay 7-8, văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, Công đoàn Việt Nam vừa có công văn số 2441 đồng ý với đề nghị hỗ trợ các suất nhu yếu phẩm cho công nhân lao động khó khăn do dịch Covid-19 tại TPHCM, Đồng Nai và Bình Dương. 
Liên đoàn Lao động TP Cần Thơ, Long An, Vĩnh Long trao tặng trứng gia cầm, gạo, mì tôm, cá hộp để đồng hành, chia sẻ khó khăn với người lao động tại TPHCM. Ảnh: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Công văn do Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Phan Văn Anh ký, cho biết, Công đoàn Việt Nam đã nhận được công văn của Liên đoàn Lao động TPHCM về xin chủ trương chi chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 và công văn của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai về chấp thuận gói hỗ trợ cho người lao động tại khu vực cách ly, khu phong tỏa ngoài chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 2606 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, công văn của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương về hỗ trợ đoàn viên công đoàn là công nhân lao động khó khăn trong các khu phong tỏa. 

Sau khi họp, Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thống nhất với các đề nghị của TPHCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Theo đó, thống nhất với đề nghị hỗ trợ 150.000 suất nhu yếu phẩm, mỗi suất trị giá 150.000 đồng theo đề nghị của Liên đoàn Lao động TPHCM. Tổng kinh phí hỗ trợ là 22,5 triệu đồng từ nguồn tài chính công đoàn tích lũy của Liên đoàn Lao động TPHCM.  

Tại Liên đoàn Lao động 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, thống nhất với đề nghị mỗi nơi hỗ trợ 100.000 suất nhu yếu phẩm với giá trị như TPHCM, nguồn trích cũng từ tài chính công đoàn tích lũy của các liên đoàn lao động các tỉnh này. 

Trao quà hỗ trợ của tổ chức công đoàn của TPHCM, Long An, Vĩnh Long cho người lao động sống và làm việc tại TPHCM. Ảnh: Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai cần phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cấp chính quyền trên địa bàn mua và cung cấp nhu yếu phẩm cho đoàn viên, công nhân lao động đúng đối tượng, đúng mục đích, kịp thời. 

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng vừa có công văn số 394 do Chánh văn phòng Nguyễn Xuân Hùng ký, thông báo Thường trực Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã họp và quyết định hỗ trợ tiền ăn tăng cường dinh dưỡng cho lực lượng y tế đang chống dịch tại 19 tỉnh, thành phố phía Nam thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, với mức chi hỗ trợ là 1 triệu đồng/người.

Tin cùng chuyên mục