Hỗ trợ 250 xe taxi, 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế phục vụ bệnh viện và nhân viên tuyến đầu chống dịch

Với sự chung tay này từ Vinasun, các y bác sĩ sẽ thuận tiện hơn trong việc di chuyển, gia đình bệnh nhân cũng thuận tiện hơn trong việc đưa đón người thân khi hiện tại việc di chuyển rất khó khăn do các phương tiện công cộng đều bị dừng hoạt động theo Chỉ thị 16.
Lái xe Vinasun chở bệnh nhân xuất viện về sau khi điều trị khỏi bệnh Covid-19
Lái xe Vinasun chở bệnh nhân xuất viện về sau khi điều trị khỏi bệnh Covid-19

Mặc dù đang gặp vô vàn khó khăn do phải ngừng hoạt động theo chỉ thị của Chính phủ vì đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ 4, nhưng Vinasun Taxi vẫn quyết định hỗ trợ 250 xe taxi chuyên chở phục vụ các bệnh viện và nhân viên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Thấu hiểu sự khó khăn và vất vả của các y bác sĩ, nhân viên y tế đang gồng mình chống dịch và chăm sóc các bệnh nhân, ông Đặng Phước Thành - Chủ tịch HĐQT Vinasun Corp. đã trao tặng 3.000 bộ đồ y tế tiêu chuẩn cao tặng các thành viên y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy.

Hỗ trợ 250 xe taxi, 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế phục vụ bệnh viện và nhân viên tuyến đầu chống dịch ảnh 1
Được biết, đây là quyết định rất khó khăn của ban lãnh đạo Vinasun Corp., vì việc vận chuyển hiện nay rất nguy hiểm, lái xe dễ bị lây mắc bệnh khi phục vụ. Để phần nào đảm bảo an toàn cho lái xe, công ty đã làm các vách ngăn trong suốt ngăn cách giữa lái xe và khách hàng, tuân thủ nguyên tắt 5k.
Hỗ trợ 250 xe taxi, 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế phục vụ bệnh viện và nhân viên tuyến đầu chống dịch ảnh 2 Xe Vinasun Taxi lắp màn chắn phòng dịch Covid-19
Đồng thời Vinasun cũng có quỹ hỗ trợ các lái xe kinh doanh trong thời kỳ giãn cách xã hội và các lái xe, nhân viên là F0, F1 tới nay hơn 300 triệu đồng.  
Bên cạnh đó, Hội đồng quản trị, Ban Tổng giám đốc công ty đã và đang nỗ lực hết giúp đỡ các lái xe bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 qua hai đợt hỗ trợ hơn 2,2 tỷ đồng và tạm ứng ký quỹ hơn 6 tỷ đồng. Công ty Vinasun đang gấp rút làm các thủ tục cần thiết để hướng dẫn, hỗ trợ lái xe xin trợ cấp từ gói 26.000 tỷ của Chính phủ.

Năm 2021 là một năm vô cùng khó khăn với Vinasun Taxi, vì đã phải tạm dừng hoạt động hơn 1 tháng theo Chỉ thị của Chính phủ (tính tới hiện tại) để phòng chống dịch bệnh. Cuối tháng 3-2021 Vinasun Taxi cũng đã trao tặng 118.210.000 VNĐ (tương đương gần 2.000 liều vaccine) vào Quỹ “Chung một tấm lòng” góp phần cùng cả nước ngăn chặn đại dịch và san sẻ áp lực cùng cơ quan chức năng.

Tin cùng chuyên mục